Đường dẫn truy cập

LHQ lo ngại các nước giàu cắt giảm ngân quỹ chống AIDS


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói ông rất quan ngại rằng tình trạng suy thoái toàn cầu sẽ khiến các nước giàu cắt giảm ngân quỹ chống bệnh AIDS.

Ông Ban đã khai mạc Hội nghị AIDS Quốc tế lần thứ 18 tại Vienna hôm Chủ Nhật bằng bài phát biểu qua đường truyền hình ảnh vệ tinh từ New York.

Ông Ban nói ông lo ngại những tiến bộ đạt được trong tiến trình phòng chống căn bệnh, bao gồm việc tiếp cận các biện pháp điều trị và ngăn chặn việc cấm du hành đối với các bệnh nhân AIDS – sẽ bị thụt lùi nếu tiền không huy động được thêm tiền.

Người đứng đầu Quỹ Toàn cầu Chống AIDS, Michel Kazatchkine, nói tổ chức này cần khoảng 20 tỷ đôla trong các cam kết mới cho tới năm 2013 để duy trì các tiến bộ đã đạt được.

Sau khi nghe bài phát biểu của ông Ban, các phái đoàn ở Vienna lắng nghe người đứng đầu phụ trách về AIDS của LHQ, Michele Sudibe, thông báo một sáng kiến mới nhằm đơn giản hóa cách thức chữa trị bệnh AIDS.

Sáng kiến mới có tên gọi Phương thức chữa trị 2.0 bao gồm việc cắt giảm giá thành các loại thuốc cứu mạng sống cũng như tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc theo đuổi trị liệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG