Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Ukraina hứa điều tra về cáo giác đánh đập bà Tymoshenko


Bà Yulia Tymoshenko
Bà Yulia Tymoshenko

Tổng Thống Ukraina, ông Viktor Yanukovych, cho biết ông đã ra lệnh mở cuộc điều tra về cáo giác đánh đập cựu Thủ Tướng bị cầm tù, và cũng là nhà lãnh đạo đối lập của nước này, bà Yulia Tymoshenko.

Ông Viktor Yanukovych đưa ra tuyên bố về đối thủ chính trị của ông hôm thứ Năm, một ngày sau khi ủy viên nhân quyền của Ukraina cho hay một cuộc khám nghiệm cá nhân xác nhận là bà Tymoshenko có nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Một luật sư của bà Tymoshenko, người bị cầm tù về điều Liên Hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ gọi là những cáo trạng có động cơ chính trị, nói các nhân viên bảo vệ trại tù đã đánh bà hôm thứ Sáu khi đưa bà tới một bệnh viện để điều trị. Luật sư Serhiy Vlashenko, nói rằng cánh tay và bụng của bà bị bầm tím vì sự kiện này.

Ông cũng cho biết bà Tymoshenko đã tuyệt thực kể từ khi xảy ra vụ bị tố cáo là đánh đập bà.

Vì tuyên bố đó, Tổng Thống Đức, ông Joachim Gauck, đã bãi bỏ việc tham dự một cuộc họp như đã dự trù tại khu du lịch Yalta trong vùng Hắc Hải của Ukraina vào tháng tới để phản đối về tình huống của bà Tymoshenko. Và Ủy Viên Chính sách đối ngoại Liên Hiệp Châu Âu, bà Catherine Ashton, đã loan báo là bà “quan tâm sâu sắc” tới vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG