Đường dẫn truy cập

Đức gây áp lực với Ukraina vì vụ bà Tymoshenko


Trong 1 bức ảnh được công bố hôm 27/4/2012, cựu Thủ tướng Tymoshenko cho thấy vết thương trong nhà tù Kachanivska ở Kharkiv
Trong 1 bức ảnh được công bố hôm 27/4/2012, cựu Thủ tướng Tymoshenko cho thấy vết thương trong nhà tù Kachanivska ở Kharkiv

Bộ trưởng Ngoại giao Đức dọa không phê chuẩn một hiệp định chính trị và thương mại giữa Ukraina và Liên Hiệp Châu Âu nếu bà Yulia Tymoshenko, lãnh đạo đối lập bị cầm tù của Ukraina không được chăm sóc sức khỏe thích đáng.

Ông Guido Westerwelle phát biểu trên đài truyền hình Đức hôm thứ Tư rằng Đức không thể phê chuẩn một hiệp định hợp tác giữa EU với Ukraina nếu Ukraina không tôn trọng luật pháp. Hiệp định này là một trong các biện pháp giúp Ukraina hợp tác chính trị và kinh tế sâu hơn với Liên Hiệp Châu Âu.

Ông Westerwelle không cho biết liệu Đức có tham gia Giải Bóng Đá Euro 2012 được tổ chức tại Ukraina hay không. Hôm thứ Tư, Áo và Hà Lan nói họ sẽ không tham gia nếu điều kiện của bà Tymoshenco không được cải thiện.

Bộ Ngoại Giao Ukraina đã gọi những vụ tẩy chay vừa kể là “chiến thuật Chiến Tranh Lạnh” và “mánh khoé giả tạo.”

Ukraina và Ba Lan cùng đứng ra tổ chức Giải Vô Địch Bóng Đá quan trọng nhất của Châu Âu từ ngày 8 tháng Sáu tới ngày 1 tháng Bảy.

Tổng thống Czech, Vaclav Klaus, và Tổng thống Đức, Joachim Gauck, cùng loan báo sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh các quốc gia Trung Âu được định vào ngày 11 và 12 tháng Năm tại thành phố Yalta của Ukraina.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG