Đường dẫn truy cập

Ukraina chỉ trích việc EU tẩy chay giải chung kết bóng đá Euro 2012


Các giới chức Liên hiệp châu Âu tẩy chay các sự kiện ở Ukraina để phản đối việc tống giam và đối xử với cựu thủ tướng Ukraina Yulia Tymoshenko
Các giới chức Liên hiệp châu Âu tẩy chay các sự kiện ở Ukraina để phản đối việc tống giam và đối xử với cựu thủ tướng Ukraina Yulia Tymoshenko

Ukraina đã gọi hành động của các giới chức hàng đầu Liên hiệp châu Âu, tẩy chay các sự kiện ở Ukraina để phản đối việc tống giam và đối xử với cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko, là ‘chiến thuật của thời Chiến tranh Lạnh’.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraina hôm nay nói ông hy vọng các tin tức nói rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không tới dự các trận đấu bóng Euro 2012 được Ukraina tổ chức chỉ là tin đồn của báo giới.

Ông kêu gọi Đức không sử dụng các biện pháp thời Chiến tranh Lạnh để buộc thể thao làm con tin của chính trị.

Chủ tịch Ủy ban EU Jose Manuel Barroso hôm nay thông báo ông sẽ theo gương của Ủy viên Tư pháp EU, Viviane Reding, giới chức tuyên bố sẽ không tới tham dự lễ khai mạc vòng chung kết bóng đá Euro 2012 vào tháng Sáu.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng cảnh báo rằng bà có thể tẩy chay toàn bộ các trận đấu của Euro 2012 tại Ukraina và chờ đợi các bộ trưởng trong nội các của bà cũng làm vậy.

Ukraina giờ đối mặt với các cuộc tẩy chay khác của các chính trị gia châu Âu.

Giải đấu bóng đá quan trọng nhất đối với các đội tuyển quốc gia của châu Âu được Ba Lan và Ukraina đồng tổ chức từ ngày 8/6 tới 1/7.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Czech hủy chuyến đi tới dự hội nghị thượng đỉnh các nguyên thủ các nước Trung Âu dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12/5 tại Yalta.

Ông Klaus là tổng thống thứ hai từ chối tới Ukraina dự hội nghị thượng đỉnh sau Tổng thống Đức Joachim Gauck.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG