Đường dẫn truy cập

Bà Tymoshenko không có mặt tại phiên xử phúc thẩm


Cựu thủ tướng Ukraina Yulia Tymoshenko
Cựu thủ tướng Ukraina Yulia Tymoshenko

Một tòa án Ukraina đã khai mạc phiên xử phúc thẩm cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko về bản án 7 năm tù giam mà không có mặt bà Tymoshenko tại tòa.

Bà Tymoshenko đang kháng án đối với phán quyết hồi tháng trước về tội vượt quá thẩm quyền với tư cách là thủ tướng khi bà ký thỏa thuận khí đốt với Nga hồi năm 2009 mà phe đối lập gọi là quá có lợi cho Moscow – một cáo giác mà bà bác bỏ.

Tuy nhiên, cựu thủ tướng bị cầm tù không thể tham gia phiên xử ngày hôm nay vì điều kiện sức khỏe. Ngày càng có nhiều cảnh báo về sức khỏe của bà kể từ hôm thứ Hai khi giám đốc cơ quan Nhân quyền Ukraina Nina Karpacheva nói rằng cựu thủ tướng đang gặp các vấn đề sức khỏe trầm trọng và nên được điều trị bên ngoài nhà tù.

Bà Tymoshenko đang bị đau lưng và bà nói rằng giới hữu trách không chịu cho bà đi chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh.

Ông Alexander Turchinov, phó lãnh đạo đảng Liên minh toàn Ukraina của bà Tymoshenko, nói rằng bà Tymoshenko tiếp tục cảm thấy bệnh tình trầm trọng hơn.

Trước đó trong tuần này, Tổng thống Ukraina Victor Yanukovych đã hứa sẽ cho phép cựu thủ tướng bị cầm tù được điều trị bệnh bên ngoài nhà tù Kyiv sau khi ông được thông báo rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe trong nhà tù không đạt tiêu chuẩn.

Ông Yanukovych cũng chỉ thị cho giới hữu trách cho bà Tymoshenko được chăm sóc sức khỏe và được lưu tâm đến theo các tiêu chuẩn của “châu Âu”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG