Đường dẫn truy cập

Ukraine phủ nhận chuyện tấn công kho xăng bên trong nước Nga


Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine, Oleksiy Danilov
Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine, Oleksiy Danilov

Nga cáo buộc Ukraine không kích một kho xăng tại thành phố Belgorod của Nga ngày 1/4, một sự cố mà Điện Kremlin nói có thể ành hưởng đến các cuộc hòa đàm, nhưng một quan chức an ninh hàng đầu của Kyiv nói Ukraine không gây ra vụ này.

Bộ Quốc phòng Nga nói hai máy bay trực thăng Ukraine tấn công kho xăng tại Belgorod, cách biên giới Ukraine khoảng 35 km.

Giới chức an ninh hàng đầu của Ukraine bác bỏ cáo buộc của Nga. Đây là cáo buộc đầu tiên của Nga về một cuộc không kích trên đất Nga kể từ khi Moscow mở cuộc xâm lược Ukraine hôm 24/2. Belgorod là một trong những trung tâm hậu cần chính của Nga cho cuộc xâm lược này.

“Chẳng hiểu sao họ quy cho chúng tôi làm chuyện này, nhưng theo thông tin của chúng tôi, điều đó không đúng thực tế,” Thư ký Hội đồng An ninh, Oleksiy Danilov, nói.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói vụ tấn công này có thể làm hại những cuộc hòa đàm của Moscow với Kyiv.

Ông Danilov đáp trả rằng “Ông ấy nói chuyện này không giúp ích cho các cuộc đàm phán, vậy khi họ giết đàn bà, con nít của chúng tôi-những tội ác họ đã làm trên đất nước chúng tôi-thì có giúp ích cho đàm phán hay không? Những người này thật bệnh hoạn.”

Thống đốc khu vực, Vyacheslav Gladkov, nói vụ cháy làm bị thương hai công nhân.

Công ty dầu khí Nga Rosneft, chủ kho nhiên liệu, nói không ai bị thương trong vụ cháy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG