Đường dẫn truy cập

Úc: Nhập viện vì COVID tăng vọt, chính phủ yêu cầu dân làm việc tại gia


Thủ tướng Úc Anthony Albanese.
Thủ tướng Úc Anthony Albanese.

Số nhập viện vì COVID tại Úc hôm 20/7 gần mức kỷ lục, nhà chức trách kêu gọi các doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại gia và khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang, chích mũi tăng cường khẩn cấp trong bối cảnh một đợt bùng phát lớn.

Úc đang bị làn sóng Omicron thứ ba hoành hành, được thúc đẩy bởi các biến thể phụ có khả năng truyền nhiễm cao, BA.4 và BA.5, với hơn 300.000 ca được ghi nhận trong bảy ngày qua. Nhà cầm quyền nói con số thực tế có thể gấp đôi. Ghi nhận trong ngày 20/7 gần 54 ngàn người nhiễm là số ca nhiễm hàng ngày cao nhất trong hai tháng.

Thủ tướng Anthony Albanese kêu gọi các doanh nghiệp và nhân viên phải cùng nhau sắp xếp thời biểu làm việc tại gia, trong lúc các công đoàn kêu gọi người sử dụng lao động làm nhiều hơn cho nhân viên của họ.

Khoảng 5.350 người Úc hiện đang nằm viện vì COVID, không xa so với kỷ lục 5.390 người được ghi nhận vào tháng Giêng trong đợt bùng phát BA.1, dữ liệu chính thức cho thấy.

Cho đến nay, 95% người dân Úc trên 16 tuổi đã tiêm hai liều, giúp giữ cho tổng số ca nhiễm COVID tại Úc dưới 9 triệu và số tử vong là 10.884, thấp hơn nhiều quốc gia. Khoảng 71% đã nhận được ba mũi vắc-xin trở lên.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG