Đường dẫn truy cập

Úc tặng thêm 7,2 triệu liều vắc-xin cho trẻ em Việt Nam


Vaccine Pfizer-BioNTech.
Vaccine Pfizer-BioNTech.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Hà Nội hôm 1/6 cho biết rằng Australia mới chia sẻ 7.245.800 liều vắc-xin Pfizer-BioNTech ngừa COVID-19 cho trẻ em Việt Nam, và toàn bộ số vắc-xin này đã được chuyển đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hồi cuối tháng trước.

Theo UNICEF, một đối tác trong cơ chế chia sẻ vắc-xin toàn cầu COVAX, đợt chuyển giao này nâng tổng số liều vắc-xin do Australia hỗ trợ cho Việt nam lên hơn 22,2 triệu liều.
Trong số đó, tin cho hay, 7,8 triệu liều vắc-xin được dùng trong chương trình tiêm chủng COVID-19 cho người lớn và hơn 7,2 triệu liều vắc-xin Moderna để khởi động chiến dịch tiêm chủng COVID-19 cho trẻ em.

UNICEF dẫn lời Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie “hoan nghênh việc chuyển giao vắc-xin” và “nhấn mạnh sự hỗ trợ không ngừng của Australia cho Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19”.

“Australia tự hào được hợp tác với Việt Nam từ năm 2021 trong việc cung cấp vắc-xin và triển khai chiến dịch tiêm chủng phòng COVID-19 trên toàn quốc cho người lớn”, bà Mudie nói, theo UNICEF. “Tôi cũng rất vui mừng vì Australia có thể chia sẻ thêm với Việt Nam 14,4 triệu liều để hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng phòng COVID-19 cho trẻ em, nâng tổng số liều vắc-xin mà Australia cung cấp lên hơn 22 triệu liều cho Việt Nam – người bạn thân thiết của Australia”.

Bên cạnh việc chia sẻ vắc-xin, tin cho hay, Australia cũng đang cung cấp gói hỗ trợ toàn diện trị giá 60 triệu đô-la Úc để hỗ trợ việc triển khai tiêm chủng vắc-xin COVID-19 tại Việt Nam.

Bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF, được trích lời cho biết “rất vui mừng được chung tay với Chính phủ Australia cung cấp vắc-xin COVID-19 cho trẻ em Việt Nam”, cũng như “hỗ trợ các đối tác trong việc nâng cao năng lực của hệ thống y tế và hệ thống tiêm chủng, với mục tiêu phân phối vắc-xin COVID-19 một cách hiệu quả và công bằng”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG