Đường dẫn truy cập

Úc chỉ dùng vaccine AstraZeneca cho người trên 60 tuổi


Máy bay Nhật chở vaccine AstraZeneca trao tặng Đài Loan tại Phi trường Narita ở Narita, Chiba, ngày 4/6/2021.
Máy bay Nhật chở vaccine AstraZeneca trao tặng Đài Loan tại Phi trường Narita ở Narita, Chiba, ngày 4/6/2021.

Úc sẽ khuyến cáo chỉ tiêm vaccine AstraZeneca cho những người trên 60 tuổi, Bộ trưởng Y tế Greg Hunt loan báo ngày 17/6, tiếp sau một số ca huyết khối nơi những ngưởi được tiêm vaccine.

Úc đã triển khai 3,3 triệu liều vaccine AstraZeneca, và vaccine này đã bị liên hệ với 60 ca huyết khối, chính phủ cho hay. Cho đến nay, có hai ca tử vong khiến Úc thay đổi chính sách.

“Chính phủ đặt an toàn trên hết tất cả,” ông Hunt nói với phóng viên tại Canberra.

“Khuyến cáo cập nhật nhận được hôm nay căn cứ trên bằng chứng mới cho thấy có nguy cơ cao bị chứng huyết khối hiếm thấy trong nhóm tuổi từ 50 đến 59.”

Úc từ tháng Tư đã bắt đầu chỉ dùng vaccine này nơi những người trên 50 tuổi.

Một vài nước thành viên Liên hiệp châu Âu ngưng tiêm vaccine AstraZeneca cho những người trẻ, thường là dưới 50 hay dưới 65 tuổi, chỉ dùng cho người cao niên vì các ca huyết khối hiếm thấy, chủ yếu xảy ra nơi người trẻ.

Ông Hunt nói khuyến cáo mới sẽ không trì hoãn thời biểu tiêm chủng, nhằm tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19 cho mọi người Úc trước cuối năm nay.

Úc từ tháng 4 mở rộng việc đặt mua vaccine COVID-19 đến 40 triệu liều Pfizer, trong khi cũng đã đặt mua 25 triệu liều Moderna.

Việc điều chỉnh chính sách vaccine của Úc diễn ra trong lúc tiểu bang đông dân nhất của Úc là New South Wales đang chật vật chế ngự một chuỗi ca COVID-19.

Úc chế ngự thành công các đợt dịch trước bằng cách phong tỏa nhanh, truy vết cấp tốc, và giãn cách xã hội gắt gao.

Từ khi đại dịch bắt đầu tới nay, Úc báo cáo dưới 30.300 ca nhiễm và 910 người chết vì COVID

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG