Đường dẫn truy cập

Sau một ca tử vong, Ý cấm tiêm vaccine AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi


Vaccine AstraZeneca.
Vaccine AstraZeneca.

Chính phủ Ý ngày 11/6 tuyên bố chỉ cho phép sử dụng vaccine COVID của AstraZeneca cho những người trên 60 tuổi, sau khi một thanh thiếu niên tử vong vì một hình thức huyết khối hiếm thấy hậu tiêm chủng.

Camilla Canepa, 18 tuổi, qua đời hôm 10/6 sau khi được tiêm vaccine AstraZeneca hôm 25/5.

Sự cố này gây bão truyền thông và chính trị về việc vaccine của Anh và Thụy Điển được dùng cho mọi lứa tuổi trưởng thành tại Ý dù trước đây đã có những quan ngại về y tế.

Trưởng cố vấn y tế của chính phủ Ý, ông Franco Locatelli, nay loan báo những người dưới 60 tuổi đã được tiêm một liều AstraZeneca thì liều thứ nhì nên tiêm vaccine khác.

Như nhiều nước châu Âu khác, Ý có lúc đã ngưng sử dụng vaccine AstraZeneca hồi tháng Ba vì những quan ngại về huyết khối, chủ yếu ở người trẻ.

Một tháng sau đó, Ý tái tục cho dùng vaccine AstraZeneca với khuyến cáo rằng vaccine này “nên được” sử dụng cho những người trên 60 tuổi, sau khi cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu tuyên bố vaccine AstraZeneca lợi nhiều hơn hại.

Một vài quốc gia châu Âu khác cũng đã ngưng dùng vaccine COVID của AstraZeneca cho những người dưới một độ tuổi nhất định, thường là từ 50 đến 65 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG