Đường dẫn truy cập

EMA ghi nhận thêm các ca huyết khối sau khi tiêm Astrazeneca


Vaccine AstraZeneca.
Vaccine AstraZeneca.

Có tổng cộng 316 ca huyết khối hiếm thấy với lượng tiểu cầu thấp được ghi nhận trong số những người trưởng thành được tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca tại Khu vực Kinh tế châu Âu, một giám đốc khu vực của cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu cho biết.

Con số tính đến ngày 27/5 này bao gồm 174 ca mới được báo cáo kể từ khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đưa ra cập nhật vào tháng Tư, ông Georgy Genov, người đứng đầu chiến dịch giám sát an toàn, cho hay trong cuộc họp báo ngày 28/5.

EMA đang xem xét những trường hợp huyết khối với triệu chứng tiểu cầu thấp (TTS) kể từ tháng Ba và phát hiện có một sự liên hệ khả dĩ với vaccine của AstraZeneca và với vaccine một liều của Johnson & Johnson.

Tuy nhiên EMA vẫn giữ nguyên lập trường là vaccine lợi vẫn nhiều hơn hại.

Ông Genov cho biết có thêm 19 triệu người nhận được liều đầu tiên của AstraZeneca trong Khu vực Kinh tế châu Âu kể từ bản cập nhật tháng Tư. Ông nói thêm là mức độ xảy ra tình trạng TTS không thay đổi-trường hợp này vẫn cực kỳ hiếm-nhưng tỉ lệ tử vong theo sau các triệu chứng đã sụt giảm.

Ông cho hay việc giảm tỉ lệ tử vong có thể cho thấy sự nhận thức giữa những người triển khai vaccine, những người chữa trị cho bệnh nhân và cả những người được tiêm chủng đã tăng cao.

Khu vực Kinh tế châu Âu bao gồm 27 nước trong Liên hiệp châu Âu, cộng với Iceland, Na-uy và Liechtenstein.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG