Đường dẫn truy cập

Nhiều người ủng hộ nhóm nổi dậy người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt


Chiến binh của tổ chức PKK ở miền đống Thổ Nhĩ Kỳ đang luyện tập trong vùng núi Qendil
Chiến binh của tổ chức PKK ở miền đống Thổ Nhĩ Kỳ đang luyện tập trong vùng núi Qendil

Tin của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát đã phát động một chiến dịch truy lùng trên toàn quốc các lãnh tụ công đoàn và những nhà hoạt động bị cáo buộc có liên hệ đến một tổ chức nổi dậy bị đặt ra ngoài vòng pháp luật tại miền đông nam nước này.

Thông tấn xã Anatolia nói có hơn 100 người bị bắt giữ trong những cuộc bố ráp cùng một lúc tại ít nhất 20 thị trấn và thành phố Thổ Nhĩ Kỳ. Có ít nhất 10 vụ bắt giữ xảy ra tại Istanbul, những vụ khác tại Ankara, và Diyarbakir, thành phố chính nơi cư ngụ của đa số những Kurd tại vùng đông nam.

Những người bị bắt gồm cả những thị trưởng được dân bầu, nhà báo, học giả và những nhà hoạt động nhân quyền.

Tin cũng cho biết những vụ bắt giữ này có liên hệ đến cuộc điều tra đang tiến hành đối với Cộng đồng người Kurd Thống nhất, một đơn vị được nhà chức trách Ankara xem như là cánh chính trị của đảng Công nhân Kurd PKK hiện bị đặt ra ngoài vòng pháp luật.

Đảng này được thành lập vào năm 1974, bị Liên hiệp châu Âu và Hoa Kỳ xem như là một tổ chức khủng bố. Hoa Kỳ cũng như EU đang cung cấp những trang bị quân sự cho Thổ Nhĩ Kỳ để giúp chiến đấu chống lại cuộc nổi dậy kéo dài nhiều thập niên nay.

Đảng PKK và những người ủng hộ đang mưu tìm một quê hương tự trị tại miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG