Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người biểu tình chống tổng thống ở thủ đô Tunisia


Người biểu tình giương biểu ngữ và hô khẩu hiệu trước trụ sở bộ nội vụ ở Tunis, đòi Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali từ chức
Người biểu tình giương biểu ngữ và hô khẩu hiệu trước trụ sở bộ nội vụ ở Tunis, đòi Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali từ chức

Hàng ngàn người đã tuần hành qua các đường phố ở thủ đô của Tunisia để đòi Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali từ chức, một ngày sau khi ông tuyên bố những sự nhượng bộ để chấm dứt những vụ rối loạn gây chết người.

Những người biểu tình hôm nay đã giương biểu ngữ và hô khẩu hiệu trước trụ sở bộ nội vụ ở Tunis.

Hôm qua, ông Ben Ali cam kết tiến hành những biện pháp cải cách sâu rộng về chính trị và truyền thông và nói rằng ông sẽ rút lui khi nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2014.

Ông Ali cũng ra lệnh cho các lực lượng an ninh không dùng súng ống để đối phó với người biểu tình và giảm giá các loại nhu yếu phẩm như đường, sữa, bánh mì và những mặt hàng khác.

Các giới chức Tunisia nói rằng vụ rối loạn vì giá lương thực và thất nghiệp ở mức cao đã gây tử vong cho 23 người.

Các tổ chức nhân quyền và những người mục kích nói rằng số người chết cao hơn rất nhiều.

Các nghiệp đoàn và những người biểu tình nói rằng hôm nay họ tổ chức những vụ đình công ở nhiều thành phố, kể cả Tunis.

Những vụ biểu tình trên khắp nước vì nạn thất nghiệp và những vụ đàn áp của cảnh sát đã bùng ra lần đầu tại vùng Sidi Bouzid ở miền tây và đã nhanh chóng lan ra khắp nước và rốt cuộc đã làm cho thủ đô Tunis chìm trong hỗn loạn trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG