Đường dẫn truy cập

TT Mỹ trục xuất 60 quan chức Nga, đóng cửa lãnh sự vì vụ đầu độc điệp viên 2 mang


Trong số 60 người Nga bị trục xuất khỏi Mỹ theo lệnh của Tổng thống Trump có 12 quan chức tình báo Nga tại trụ sở LHQ ở New York.
Trong số 60 người Nga bị trục xuất khỏi Mỹ theo lệnh của Tổng thống Trump có 12 quan chức tình báo Nga tại trụ sở LHQ ở New York.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ 2 (26/3) ra lệnh trục xuất 60 người Nga ra khỏi nước Mỹ và đóng cửa lãnh sự Nga tại Seattle vì vụ tấn công bằng chất độc thần kinh hồi đầu tháng này tại Anh -- các quan chức Mỹ cho biết.

Trong số những người bị Mỹ trục xuất có 12 nhân viên tình báo của phái bộ Nga tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York. Lệnh trục xuất cho thấy các mối lo ngại rằng các hoạt động của tình báo Nga đã ngày càng tăng -- theo các nguồn tin từ các quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ không nêu danh tính cung cấp cho các phóng viên.

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, 66 tuổi, và con gái ông tên Yulia, 33 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng nguy kịch trên một băng ghế bên ngoài một trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury của Anh hôm 4/3/2018, và hiện vẫn được điều trị trong bệnh viện.

Cuộc tấn công bằng chất độc thần kinh đã đẩy các quan hệ Anh-Nga vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh. Anh quy cho Nga về vụ tấn công. Moscow bác bỏ mọi dính líu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG