Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Pakistan, Afghanistan sẽ gặp các đồng minh NATO


Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari
Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari

Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari sẽ đến dự Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Chicago, theo lời mời của Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen.

Ông Rasmussen nói Pakistan đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết cuộc tranh chấp tại Afghanistan.

Người phát ngôn của Tổng Thống Pakistan, bà Farhatullah Baber nói với Đài VOA rằng Tổng Thống Zardari sẽ nói với NATO rằng không thể tiến hành cuộc chiến tranh chống khủng bố chỉ bằng súng đạn.

Bà Baber nói phát triển kinh tế tại các khu vực bộ tộc và biên giới rất quan trọng bởi vì nạn thất nghiệp và nghèo đói là nguyên nhân dẫn nhiều người tới khủng bố.

Hội nghị thượng đỉnh sẽ tập trung vào các kế hoạch của NATO để dần dà chuyển giao trách nhiệm gìn giữ an ninh lại cho các lực lượng Afghanistan, lót đường cho việc triệt thoái khoảng 130.000 binh sĩ tác chiến NATO ra khỏi Afghanistan trước năm 2014.

Người phát ngôn của Tổng Thống Afghanistan, ông Aimal Faizi của Đài VOA rằng Pakistan đóng một vai trò trong tiến trình hòa bình “phức tạp” bởi vì những nơi trú ẩn của phe nổi dậy vũ trang ở Afghanistan, vẫn hiện diện tại Pakistan.

Ông Faizi cho hay Tổng Thống Hamid Karzai của Afghanistan và Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari sẽ gặp nhau tại Chicago.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG