Đường dẫn truy cập

TT Mỹ phê phán phe Cộng hòa không tài trợ Obamacare


Kết quả thăm dò mới nhất của đài truyền hình ABC và báo Washington Post cho thấy 42% ủng hộ luật Obamacare, 52% chống đối
Kết quả thăm dò mới nhất của đài truyền hình ABC và báo Washington Post cho thấy 42% ủng hộ luật Obamacare, 52% chống đối
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chỉ trích mạnh mẽ phe Cộng hòa Hạ viện đã biểu quyết không chịu tài trợ cho bộ luật chăm sóc sức khỏe ban hành năm 2010 của ông, thường gọi là luật Obamacare.

Phát biểu trước các công nhân ôtô tại thành phố Kansas City, tiểu bang Missouri hôm thứ Sáu, vài tiếng đồng hồ sau khi Hạ viện biểu quyết, Tổng thống Obama nói:

“Không có vấn đề gì khi họ không đồng ý với tôi. Nếu họ không thích bộ luật đó, nếu họ không muốn dân Mỹ có bảo hiểm y tế, thì tôi sẵn sàng tranh luận với họ. Nhưng không việc gì họ phải làm tung lên mọi thứ chỉ vì họ không được như ý.”

Dự luật của Hạ viện cho phép chính phủ chi tiêu đến tháng 12 nhưng không có điều nói về ngân khoản để thực hiện Obamacare.

Nếu Thượng viện bác dự luật này và gửi trả lại Hạ viện, thì Hạ viện hoặc là phải có điều khoản cấp tiền để thực hiện Obamacare, hoặc phải đóng cửa các cơ quan chính phủ vào cuối tháng 9 này.

Nhưng Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói rằng dự luật vừa biểu quyết thể hiện ý muốn của nhân dân Mỹ vì Obamacare là một bộ luật đã hỏng.

Kết quả thăm dò mới nhất của đài truyền hình ABC và báo Washington Post cho thấy 42% ủng hộ luật Obamacare, 52% chống đối.

Phe Cộng hòa tại Quốc hội còn dọa biểu quyết chống lại việc nâng mức trần vay nợ của chính phủ.

Chuyến đi Kansas City của Tổng thống Obama đánh dấu nhiều sự kiện được tổ chức để kỷ niệm 5 năm từ khi có cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tại các sự kiện này, Tổng thống Obama đã nêu bật những tiến bộ kinh tế sau 5 năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG