Đường dẫn truy cập

Tổng thống Indonesia cải tổ thành phần nội các


Ông Wiranto, Bộ trưởng An ninh (trái) và bà Sri Mulyani Indrawati, Bộ trưởng Tài chính, tuyên thệ nhậm chức tại Dinh Độc Lập ở thủ đô Jakarta, ngày 27/7/2016.
Ông Wiranto, Bộ trưởng An ninh (trái) và bà Sri Mulyani Indrawati, Bộ trưởng Tài chính, tuyên thệ nhậm chức tại Dinh Độc Lập ở thủ đô Jakarta, ngày 27/7/2016.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm thứ Tư đã bổ nhiệm 13 bộ trưởng nội các mới trong chính phủ của ông, trong đó có một cựu tướng lĩnh bị cáo buộc vi phạm nhân quyền trong suốt cuộc chiếm đóng tàn bạo Đông Timor trong những năm 1990.

Ông Wiranto sẽ đảm nhiệm chức Bộ trưởng an ninh thay ông Luhut Pandjaitan, người được bổ nhiệm làm Bộ trưởng sự vụ hàng hải. Ông Wiranto thống lĩnh quân đội vào năm 1999 lúc quân đội và những lực lượng bán quân sự thực hiện cuộc đàn áp đẫm máu khi Đông Timor bỏ phiếu để tuyên bố độc lập. Ông ta bị khởi tố bởi tòa án của Liên Hiệp Quốc về tội ác chống nhân loại, nhưng vẫn chưa bị đưa ra xét xử.

Ông Pandjaitan được bổ nhiệm vào chức vụ mới trong khi căng thẳng ở Châu Á-Thái Bình Dương đang gia tăng về những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với phần lớn lãnh hải ở Biển Đông.

Một nhân vật có tiếng được bổ nhiệm vào nội các mới của Tổng thống Widodo là bà Sri Mulyani Indrawati, một nhà cải cách và hiện là giám đốc quản lý của Ngân hàng Thế giới. Bà sẽ làm Bộ trưởng tài chính. Bà Indrawati từng giữ chức vụ này từ năm 2005 tới năm 2010, và được ca ngợi vì dẫn dắt nền kinh tế Indonesia vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG