Đường dẫn truy cập

Tin tặc Nga nhắm vào Đảng Dân chủ ở California, Indiana


Điện Kremlin có liên hệ chăt chẽ với nhóm tin tặc Nga "Fancy Bear" can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, theo AP.
Điện Kremlin có liên hệ chăt chẽ với nhóm tin tặc Nga "Fancy Bear" can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, theo AP.

Nhóm tin tặc Nga từng bị cáo buộc can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 nhắm vào các tài khoản email của đảng Dân chủ tại tiểu bang California và Indiana và những cơ quan nghiên cứu có ảnh hưởng tại Washington và New York.

Những nỗ lực xâm nhập, một số được Microsoft báo động trong mùa hè qua, được nhóm có biệt danh là “Fancy Bear” thực hiện. Hoạt động của các tin tặc cung cấp một cái nhìn bên trong về cách thức tình báo Nga nhắm vào Mỹ trong cuộc chạy đua đến ngày bầu cử 3/11 như thế nào.

Những mục tiêu được Reuters xác nhận, bao gồm Trung tâm vì Tiến bộ Mỹ, Hội đồng Quan hệ Đối ngoại và tổ chức Carnegie Tăng tiến Hòa bình Quốc tế có trụ sở tại Washington. Những tổ chức này nói chưa thấy có bằng chứng nào chứng tỏ nỗ lực tin tặc thành công.

Fancy Bear do cơ quan tình báo quân đội Nga kiểm soát và chịu trách nhiệm xâm nhập email của các nhân viên của bà Hillary Clinton trong cuộc chạy đua năm 2016, theo cáo trạng của Bộ Tư Pháp năm 2018.

Tin tức về những hoạt động tin tặc của Nga được đưa ra sau loan báo của Microsoft trong tháng trước là Fancy Bear đã nỗ lực xâm nhập hơn 200 tổ chức, mà công ty nói một số lớn là các công ty phần mềm có liên hệ đến cuộc bầu cử 2020.

Microsoft từ chối bình luận về phát hiện của Reuters.

Phát ngôn viên Ủy ban Dân chủ Tòan quốc Chris Meagher nói “không có gì ngạc nhiên” là các tác nhân nước ngoài nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử.

Tòa đại sứ Nga tại Washington nói họ không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Mỹ và phủ nhận bất cứ liên hệ nào với “Fancy Bear,” gọi cáo buộc là “tin giả.”

Chiến dịch của ông Trump chưa hồi đáp yêu cầu bình luận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG