Đường dẫn truy cập

Pakistan: Phe chủ chiến tấn công một trạm cảnh sát, gây nhiều tử vong


Cảnh sát Pakistan nói các phần tử chủ chiến đã tấn công một trong các trạm cảnh sát ở vùng Tây-Bắc, giết chết ít nhất 5 nhân viên cảnh sát.

Các giới chức cảnh sát ở địa phương cho hay các phần tử chủ chiến, vũ trang bằng súng và lựu dạn, đã phát động cuộc tấn công nhắm vào một trạm cảnh sát ở thị trấn Kolachi nhỏ bé. Tới chiều tối hôm nay, cuộc tấn công vẫn đang tiếp diễn và các lực lượng an ninh đã được yêu cầu tăng viện.

Kolachi nằm gần khu bộ tộc ở Nam Waziristan, một khu vực đầy biến động khét tiếng là cứ địa của tổ chức Taliban ở Pakistan, và cũng là nơi quân đội Pakistan tập trung chiến đấu chống các phần tử chủ chiến.

Trước đó trong ngày hôm nay, các giới chức ở Tây-Bắc Pakistan nói 15 phần tử chủ chiến đã bị giết chết trong một cuộc giao tranh giữa các nhóm đấu tranh Hồi giáo đối nghịch.

Giới thẩm quyền Pakistan cho biết là còn nhiều người khác bị thương trong trận đụng độ xảy ra tại khu bộ tộc Orakzai gần biên giới Afghanistan.

Hiện chưa rõ nguyên nhân đưa đến vụ xung đột này.

Tại miền Nam, các giới chức cho biết một quả bom đã phát nổ hôm nay, tuy không hết sức công phá, bên ngoài văn phòng Hội Chữ Thập Đỏ ở Karachi. Nhà chức trách cho hay 2 người lái xe mô tô đã mang quả bom đến địa điểm liên hệ. Các giới chức nói vụ nổ nhỏ này đã không gây ra thương tích cho bất cứ ai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG