Đường dẫn truy cập

Ủy ban Pakistan cấm gia đình Bin Laden rời Pakistan


Osama Bin Laden (hình chụp hồi tháng 4 năm 1998)
Osama Bin Laden (hình chụp hồi tháng 4 năm 1998)

Một ủy ban Pakistan điều tra vụ đột kích của Hoa Kỳ, hạ sát thủ lĩnh al-Qaida Osama bin Laden, cho biết gia đình của thủ lĩnh khủng bố này có thể sẽ không bị cho hồi hương nếu không có sự đồng ý của ủy ban.

Ba bà vợ của bin Laden và một số người con đã bị Pakistan câu lưu từ sau cuộc đột kích ngày 2/5.

Các giới chức Pakistan từng nói rằng những người vợ của ông ta – một người Yemen và hai người Ả rập Xê út – sẽ được cho hồi hương.

Giới hữu trách trong những ngày gần đây nói rằng bà vợ trẻ nhất của bin Laden có thể được gửi trả về Yemen nay mai.

Nhưng cuối ngày hôm qua, ủy ban 4 thành viên này cho biết đã nói với Bộ Nội vụ và Cơ quan Tình báo liên vụ của Pakistan phải bảo đảm rằng các thành viên gia đình bin Laden sẽ không được cho hồi hương mà không có sự chấp thuận của ủy ban.

Từng xảy ra chuyện quân đội và cơ quan tình báo đầy quyền lực của nước này can thiệp vào công tác điều tra ở Pakistan.

Ủy ban vừa kể do thẩm phán Tòa án Tối cao đứng đầu được giao nhiệm vụ điều tra lý do vì sao bin Laden lại có thể ẩn náu ở Pakistan nhiều năm mà không bị phát hiện.

Chính phủ Pakistan đã thành lập ủy ban này trong bối cảnh dân chúng tỏ ra giận dữ vì vụ đột kích bị coi là vi phạm chủ quyền Pakistan của Hoa Kỳ.

Ủy ban hôm qua cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra độc lập và tường tận về cuộc đột kích triệt hạ thủ lĩnh al-Qaida của Hoa Kỳ và kêu gọi dân chúng cung cấp thông tin về vụ đó.

Ủy ban dự kiến sẽ họp lại vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG