Đường dẫn truy cập

Mỹ lại kêu gọi TQ tôn trọng quyền các sắc tộc thiểu số


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland nói chính phủ Hoa Kỳ quan tâm đến các vụ tự thiêu mới đây của các vị sư Tây Tạng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland nói chính phủ Hoa Kỳ quan tâm đến các vụ tự thiêu mới đây của các vị sư Tây Tạng

Hoa Kỳ tái kêu gọi Trung quốc tôn trọng quyền của người Tây Tạng và giải quyết những chính sách tại những khu vực của người Tây Tạng đã tạo nên căng thẳng tại những vùng này.

Nữ phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ, bà Victoria Nuland nói với các phóng viên hôm thứ Ba là chính phủ Hoa Kỳ quan tâm đến các vụ tự thiêu mới đây của các nhà sư Tây Tạng, và những vụ tự thiêu này đã cho thấy những giận dữ và bất mãn của người Tây Tạng.

Bà Nuland nói Washington đã liên tục thúc đẩy Trung quốc tôn trọng tôn giáo độc đáo của Tây Tạng, bản sắc văn hóa và tiếng nói, và quyền của tất cả công dân Trung quốc bày tỏ một cách ôn hòa ước vọng về những quyền tự do được quốc tế công nhận.

Trung quốc thường xuyên bác bỏ những chỉ trích về việc đối xử của họ đối với người thiểu số và gọi đây là chuyện can thiệp vào công việc nội bộ của họ.

Những tổ chức lưu vong của người Tây Tạng nói có ít nhất 7 nhà sư Tây Tạng tự thiêu trong năm nay để lôi kéo sự chú ý của thế giới về điều họ gọi là chính sách đàn áp tôn giáo của Trung quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG