Đường dẫn truy cập

Thiếu niên Palestine bị giết hại đã bị thiêu sống


Người Palestine đứng trước 1 tấm áp phích in hình Mohammed Abu Khudair trong tang lễ của em ở Shuafat, 4/7/2014.
Người Palestine đứng trước 1 tấm áp phích in hình Mohammed Abu Khudair trong tang lễ của em ở Shuafat, 4/7/2014.

Tổng chưởng lý Palestine cho biết kết quả cuộc khám nghiệm tử thi của thiếu niên Ả Rập bị giết hại trong một vụ nghi là giết người báo thù cho thấy nạn nhân đã bị thiêu sống.

Xác của Mohammed Abu Khudair được tìm thấy tại một cánh rừng ở Jerusalem hôm thứ tư, khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi bị những kẻ bắt cóc không rõ lai lịch ép đưa lên xe.

Theo báo cáo pháp y chính thức của Palestine, đường hô hấp của nạn nhân có khói – chứng tỏ là thiếu niên này còn thở trong lúc bị đốt.

Cha của nạn nhân nói rằng xác của em bị đốt cháy đen, và viên tổng chưởng lý hôm nay nói rằng thân thể của nạn nhân bị bỏng hơn 90%.

Cảnh sát Israel chưa xác định được hung thủ là ai và động cơ của vụ này là gì. Giới hữu trách cho biết họ đang điều tra xem phải chăng vụ giết hại này là để trả thù cho vụ bắt cóc và giết hại 3 thiếu niên Israel mà các giới chức Israel nói là do phe chủ chiến Hamas của người Palestine thực hiện.

Trong khi đó, những vụ đụng độ giữa cảnh sát Israel và người biểu tình Palestine ngày hôm nay tiếp tục diễn ra ở Đông Jerusalem và các thành phố khác sau đám tang của Mohammed Abu Khudair.

Trong ngày thứ tư của những vụ phản kháng dữ dội, những người Palestine đã ném gạch đá vào cảnh sát Israel và bị đáp trả bằng lựu đạn cay và lựu đạn gây choáng.

Hôm qua, những phần tử chủ chiến Palestine đã bắn rockét và súng cối từ Dải Gaza vào Israel trong khi Israel thực hiện một số vụ không kích ở Gaza. Chưa có tin gì về thương vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG