Đường dẫn truy cập

Israel mở cuộc bố ráp sau khi phát hiện xác 3 thiếu niên bị bắt cóc


Binh sĩ Israel tuần tra gần khu vực nơi thi thể của 3 thiếu niên Israel đã được tìm thấy ở làng Halhul gần Hebron, ngày 1/7/2014.
Binh sĩ Israel tuần tra gần khu vực nơi thi thể của 3 thiếu niên Israel đã được tìm thấy ở làng Halhul gần Hebron, ngày 1/7/2014.

Các binh sĩ Israel đã bố ráp nhà của hai người đàn ông bị tình nghi bắt cóc 3 thiếu niên Israel mà thi thể của họ được phát hiện vào hôm thứ Hai sau gần 3 tuần mất tích.

Các đoạn phim truyền hình cho thấy quân đội đã châm ngòi chất nổ tại tư gia của Amer Abu Aisheh vào sáng sớm thứ Ba ở Hebron. Các nhân chứng cho biết một hoạt động tương tự cũng diễn ra hôm thứ Ba tại nhà của Marwan Qawasmeh.

Israel cho biết hai người đàn ông trên là thành viên của nhóm chủ chiến Hamas, nhóm này đã phủ nhận mọi liên quan sự mất tích của các thanh thiếu niên.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua nói phe Hamas sẽ phải trả giá đắt sau vụ các thiếu niên bị giết hại bởi hành động mà ông gọi là “thú vật”.

Thi thể của một thanh niên 19 tuổi và hai thiếu niên 16 tuổi đã được phát hiện gần làng Halhul, gần với nơi mà họ mất tích trong lúc đi quá giang xe từ trường về nhà vào hôm 12/6.

Phát ngôn viên của quân đội Israel, Trung tá Peter Lerner, cho biết các thi thể đã được phát hiện tại một khu đất trống bên dưới các một đống đá.

Ông Lerner nói: “Vào lúc 5 giờ chiều, các lực lượng quốc phòng Israel đã tiếp cận một khu đất trống gần một đống đá và bên dưới đống đá, chúng tôi phát hiện ra hai thi thể và khi chúng tôi đào sâu hơn, chúng tôi phát hiện thi thể thứ ba”.

Israel đã bắt giữ hàng trăm thành viên của Hamas trong cuộc tìm kiếm mở rộng các thanh thiếu niên mất tích.

Tại Washington, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama lên án vụ giết người và cũng kêu gọi sự kiềm chế. Trong một phát biểu hôm qua, ông Obama nói tất cả các bên nên tự chế trước các hành động có thể gây mất ổn định thêm cho tình hình.

Tại Vatican, Ðức Giáo Hoàng Phanxicô gọi vụ giết người là “ghê tởm” và nói rằng chúng là một trở ngại lớn cho hòa bình.

Kể từ khi các thanh thiếu niên mất tích, căng thẳng giữa Israel và Palestine tăng vọt. Ông Netanyahu yêu cầu Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas từ bỏ thỏa thuận hòa giải với Hamas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG