Đường dẫn truy cập

Căng thẳng tăng cao ở Jerusalem, Israel kêu gọi tự chế


Israel tuần phòng sau khi xảy ra vụ đụng độ với người Palestine trong thành phố Jenin ở bờ Tây, 2/7/14
Israel tuần phòng sau khi xảy ra vụ đụng độ với người Palestine trong thành phố Jenin ở bờ Tây, 2/7/14

Căng thẳng đang tăng cao ở Jerusalem sau khi một thiếu niên Palesinte được phát hiện chết trong một vụ mà nhiều người lo ngại là một cuộc tấn công trả thù vụ bắt cóc và sát hại 3 thiếu niên Israel mới đây.

Chính phủ Israel đã kêu gọi tất cả các bên tỏ ra tự chế, sau khi cảnh sát phát hiện xác bị thiêu của một thiếu niên Ả Rập tại một khu rừng ở Jerusalem.

Phát ngôn viên chính phủ Israel tuyên bố:

“Thủ tướng Netanyahu đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra để tìm ra sự thực của vụ việc này càng sớm càng hay. Ông cũng kêu gọi tất cả mọi người chớ nên can thiệp và tự ý hành động.”

Người Palestine biểu tình đã ném đá vào cảnh sát dẹp bạo động của Israel, và cảnh sát đã đáp lại bằng hơi cay mắt và đạn mã tử.

Cảnh sát chưa xác nhận là xác của Mohammed Abu Khudair. Nhưng những người chứng kiến nói họ đã nhìn thấy nhiều người Israel bắt anh ta lên một chiếc xe ở Ðông Jerusalem trước khi phóng đi.

Chính quyền của Tổng thống Obama lên án vụ giết người là một “hành động ghê tởm” và kêu gọi hòa bình.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest nói:

“Chúng tôi kêu gọi chính phủ Israel và Thẩm quyền Palestine tiến hành mọi biện pháp cần thiết để tránh một bầu không khí trả thù và trả đũa.”

Israel đã cảnh báo sẽ có phản ứng nghiêm khắc, trong khi Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đòi Israel phải từng phạt những kẻ có thể đã sát hại thiếu niên Ả Rập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG