Đường dẫn truy cập

Nội các Thái Lan có hai thành viên gây tranh cãi


Thủ lãnh của Phong Trào Áo Đỏ Nattawut Saikua (thứ 2 từ phải sang) bị cáo giác là khủng bố trong hai tháng biểu tình gây hàng chục cái chết trong năm 2010
Thủ lãnh của Phong Trào Áo Đỏ Nattawut Saikua (thứ 2 từ phải sang) bị cáo giác là khủng bố trong hai tháng biểu tình gây hàng chục cái chết trong năm 2010

Một phụ nữ có tên trong sổ đen của Hoa Kỳ vì giao dịch kinh doanh với vợ của Tổng thống Zimbabwe là một trong hai người gây nhiều tranh cãi mới được bổ nhiệm vào nội các của Thái Lan.

Người kia là một thủ lãnh của Phong Trào Áo Đỏ bị cáo giác là khủng bố trong hai tháng biểu tình gây hàng chục cái chết trong năm 2010.

Cựu nữ doanh gia Nalinee Rhaveesin và nhà hoạt động Nattawut Saikua nằm trong số 10 thành viên mới được bổ nhiệm hôm thứ Tư vào nội các của Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Sáu người khác, trong đó có bộ trưởng quốc phòng, được đổi qua các chức vụ khác.

Bà Nalinee được bổ nhiệm làm Bộ trưởng phủ Thủ tướng, đã từng phục vụ trong chức vụ đại diện thương mại của Thái Lan trước khi có tin bà bị liệt kê trong sổ đen của Hoa Kỳ hôm thứ Tư.

Tin vừa kể nói rằng bà Nalinee được xác định là một bạn chí thân của Tổng thống Mugabe của Zimbabwe vì những giao dịch liên quan tới kim cương, nhà đất và tài chánh cho bà vợ ông Mugabe. Việc bà có tên trong sổ đen có nghĩa là công dân Hoa Kỳ bị cấm giao dịch kinh doanh với bà.

Việc bổ nhiệm ông Nattawut vào chức vụ thứ trưởng nông nghiệp cũng gây nhiều tranh cãi vì ông là một thủ lãnh quan trọng của Phong Trào Áo Đỏ trong những cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG