Đường dẫn truy cập

Lũ lụt tại Thái Lan gây gián đoạn cho hoạt động kinh tế


Một phụ nữ Thái Lan ngồi trên 1 chiếc ruột bánh xe dùng làm phao nổi trong khi cư dân rời khỏi khu vực bị ngập lụt ở Bangkok, Thái Lan, 26/10/2011
Một phụ nữ Thái Lan ngồi trên 1 chiếc ruột bánh xe dùng làm phao nổi trong khi cư dân rời khỏi khu vực bị ngập lụt ở Bangkok, Thái Lan, 26/10/2011

Một công ty đánh giá toàn cầu nói lụt lớn tại Thái Lan làm gián đoạn mức sản xuất của nước này, và làm tổn hại cho mức sản xuất đồ phụ tùng dùng trong các nhà máy tại các nước khác.

Thái Lan là một trong những quốc gia sản xuất chính cho hàng điện tử và những công ty ôtô, đưa ra thị trường cả những sản phẩm hoàn tất lẫn những phụ tùng cần thiết cho việc lắp ráp tại các nước khác.

Hai phúc trình của công ty đánh giá Standard & Poor hôm thứ Tư cho biết những chuyên viên của công ty cho là việc gián đoạn sẽ không kéo dài đến nỗi có thể gây tổn hại cho mức tín nhiệm của những nhà sản xuất chính của Nhật Bản như Toyota và Sony.

Tin của Reuters cho hay lũ lụt tại Thái Lan đã khiến cho những nhà máy của Toyota, Nissan và Honda phải đóng cửa trong nhiều tuần lễ. Tin cũng nói thiếu phụ tùng khiến cho Toyota giảm bớt mức sản xuất tại Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Một tin khác của Thông tấn xã AFP nói thiếu phụ tùng khiến cho Honda phải đóng cửa một nhà máy tại Malaysia.

Lũ lụt cũng khiến cho Sony phải hoãn tung ra thị trường một sản phẩm quan trọng mới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG