Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái: Không ai có thể ngăn được lụt tràn vào Bangkok


Dân chúng lội nước đi mua thực phẩm tại một cửa hàng lớn trong thủ đô Bangkok, Thái Lan hôm 27/10/11
Dân chúng lội nước đi mua thực phẩm tại một cửa hàng lớn trong thủ đô Bangkok, Thái Lan hôm 27/10/11

Thủ tướng Thái, bà Yingluck Shinawatra nói không ai có thể chặn được trận lụt nặng đang tiến đến trung tâm Bangkok và rằng điều tốt nhất là để cho thiên nhiên diễn tiến.

Hôm thứ Năm bà Yingluck gần như khóc khi bà nói tất cả những gì chính phủ bà có thể làm là tìm cách ứng phó với tình hình.

Nhiều nơi của thủ đô Thái và các vùng ngoại ô đã bị ngập lụt trong lúc cư dân di chuyển trong các thuyền bè dã chiến trong nước lụt cao đến ngang lưng.

Đến thứ Năm, trung tâm thủ đô Bangkok vẫn còn khô ráo nhưng dân chúng đã xếp bao cát chung quanh nhà và cơ sở buôn bán của họ. Nhiều siêu thị trống trơn. Những siêu thị nào còn mở cửa chỉ bán nước đóng chai và nhu yếu phẩm theo khẩu phần.

Nhiều quốc gia, kể cả Hoa Kỳ và Anh quốc, đã khuyến cáo công dân tránh đến nhiều nơi tại Thái Lan. Phi trường nội địa Don Muang, phi trường lớn thứ nhì ở thủ đô Bangkok, đã bị đóng cửa.

Mưa lũ khác thường trong mùa mưa năm nay đã bắt đầu gây ngập lụt ở Thái Lan từ tháng Bảy và đã khiến ít nhất 373 người thiệt mạng tính cho tới nay.

Nước lụt đang di chuyển về phía nam tới trung tâm thủ đô Bangkok dọc theo sông Chao Phraya và qua một loạt các kênh đào được xây để dẫn nước ra biển.

Một số hình ảnh về cảnh ngập lụt hiện nay ở Thái Lan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG