Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump sẽ gặp Chủ tịch Tập vào tháng 6


Hai ông Trump và Tập từng gặp nhau bên lề hội nghị G-20 ở Argentina
Hai ông Trump và Tập từng gặp nhau bên lề hội nghị G-20 ở Argentina

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/5 đã nói rằng ông sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng tới và rằng ông hy vọng các cuộc thảo luận giữa hai ông sẽ ‘rất hiệu quả’ vào lúc cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang ngày càng khốc liệt.

Trước đó, Trung Quốc đã loan báo họ sẽ đánh thuế cao hơn đối với một loạt hàng hóa Mỹ bao gồm rau củ đông lạnh và khí đốt hóa lỏng sau khi Washington hồi tuần trước tăng thuế từ 10 lên 20% đối với 200 tỷ đô la hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ông Trump đã cảnh báo Bắc Kinh không được trả đũa.

Ông cho biết ông sẽ gặp ông Tập bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tháng Sáu.

“Chúng tôi đang làm việc với họ. Chúng tôi có quan hệ rất tốt,” ông Trump phát biểu ở Nhà Trắng. “Có lẽ có gì đó sẽ xảy ra. Chúng tôi sẽ gặp nhau tại hội nghị G20 ở Nhật và đó sẽ là một cuộc gặp rất hữu ích, tôi nghĩ thế.”

Ông Trump, vốn có chủ trương bảo hộ mậu dịch trong khuôn khổ nghị trình ‘Nước Mỹ trên hết’ của ông, nói thêm rằng ông vẫn chưa quyết định có áp thuế lên khoảng 325 tỷ đô la hàng hóa còn lại từ Trung Quốc hay không.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói với kênh CNBC rằng các cuộc đàm phán vẫn tiếp diễn và ông đang xem xét khi nào sẽ đi Bắc Kinh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG