Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria bắn lựu đạn cay ở Homs trong lúc các giám sát viên đến thăm


Người biểu tình ở thành phố Homs của Syria.
Người biểu tình ở thành phố Homs của Syria.

Các nhân vật tranh đấu cho biết lực lượng an ninh Syria đã bắn lựu đạn cay vào hàng vạn người biểu tình ở Homs ngày hôm nay, trong lúc các giám sát viên của Liên đoàn Ả Rập bắt đầu chuyến viếng thăm thành phố điểm nóng này để theo dõi vụ đàn áp của chính phủ nhắm vào những người bất đồng chính kiến.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, bản doanh ở Anh, nói rằng khoảng 70,000 ngàn người biểu tình chống chính phủ định tụ họp ở trung tâm thành phố. Hiện chưa rõ phải chăng các giám sát viên của Liên đoàn Ả Rập đang họp với vị tỉnh trưởng tỉnh Homs khi vụ này xảy ra.

Đài truyền hình nhà nước Syria loan tin các giám sát viên đã kết thúc ngày quan sát đầu tiên của họ ở Homs nhưng không cho biết chi tiết.

50 giám sát viên và 10 giới chức khác của Liên đoàn Ả Rập đã từ Ai Cập đến Syria hôm qua để theo dõi việc thực thi cam kết của chính phủ là sẽ rút xe tăng và binh lính ra khỏi các thành phố, trả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị, và chấm dứt những vụ bạo động chống lại thường dân.

Liên đoàn Ả Rập cho biết các giám sát viên của ít nhất 8 quốc gia Ả Rập hôm nay sẽ đến thăm các thành phố ở Syria, trong đó có Homs, Idlib, Hama và Daraa.

Liên Hiệp Quốc ước tính rằng 5,000 người đã bị thiệt mạng kể từ tháng 3 trong những vụ bạo động liên hệ tới cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al-Assad.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG