Đường dẫn truy cập

Các binh sĩ đào ngũ giết 7 thành viên của lực lượng an ninh Syria


Cao Ủy Nhân quyền LHQ nói rằng số tử vong trong nhiều tháng bất ổn ở Syria rất có thể đã vượt quá con số 5.000 người.
Cao Ủy Nhân quyền LHQ nói rằng số tử vong trong nhiều tháng bất ổn ở Syria rất có thể đã vượt quá con số 5.000 người.

Các nhà hoạt động cho nhân quyền nói các binh sĩ từ bỏ hàng ngũ quân đội Syria hôm nay đã giết chết 7 thành viên của lực lượng an ninh Syria, trong một cuộc đột kích vào một toán tuần tiễu, tiếp theo sau trận càn quét của quân đội, giết chết 11 thường dân sớm hơn trong ngày.

Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria, có trụ sở đặt ở London, nói rằng cả hai sự kiện đều xảy ra tại tỉnh Idlib, một khu vực có nhiều bất ổn giáp ranh với Thổ nhĩ kỳ.

Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria và các nhóm khác tường trình rằng các lực lượng an ninh và dân quân thân chính phủ Syria đã càn quét các ngôi làng và tấn công những người xâm nhập tại vùng biên giới, làm hàng chục người bị thương.

Hãng tin AP, dẫn lời các nhà hoạt động tích cực, nói rằng một sĩ quan Syria đã bị giết chết trong một cuộc đột kích do các chiến binh chống chính quyền Syria thực hiện trong một hành động trả thù.

Hãng tin do nhà nước Syria điều hành cũng loan tin rằng các binh sĩ canh phòng biên giới đã đụng độ với một nhóm 15 “phần tử khủng bố” tìm cách xâm nhập Syria từ Thổ nhĩ kỳ, và giết chết 2 người.

Khoảng 7,500 người Syria đã chạy sang Thổ nhĩ kỳ để tránh chiến dịch đàn áp tàn bạo của chính quyền Syria.

Cao Ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc Navi Pillay hôm qua nói rằng văn phòng của bà đã nhận được các bản tin đáng tin cậy từ nhiều nguồn, cho thấy số tử vong từ khi bất ổn khởi sự hồi tháng Ba năm nay, “rất có thể đã vượt quá con số 5.000 người.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG