Đường dẫn truy cập

EU cứu xét những biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Syria


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi Tổng thống Syria ngưng đàn áp và đề ra những cải tổ
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi Tổng thống Syria ngưng đàn áp và đề ra những cải tổ

Liên Hiệp châu Âu đang có hành động nhắm đưa ra những trừng phạt nặng hơn đối với Syria vì chính phủ nước này đàn áp phe bất đồng chính kiến.

Bộ Ngoại giao Pháp hôm thứ Ba nói rằng các giới chức ngoại giao đang xét tới những biện pháp nhắm vào các công ty có liên hệ đến vụ đàn áp thường dân tại Syria.

Những biện pháp trừng phạt mới có thể theo sau biện pháp cấm vận dầu hỏa nhắm vào Damascus đã có hiệu lực hôm thứ Bảy.

Trong khi đó, các nhà hoat động tranh đấu nói rằng các lực lượng Syria đã hạ sát hai thường dân, trong đó có một thiếu niên, tại khu vực Homs hôm thứ Ba. Họ cho biết đã phát hiện 5 thi thể trong vùng này, nơi vẫn là trung tâm của các vụ biểu tình phản đối chống Tổng thống Assad.

Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã nhắc lại lời kêu gọi ông Asssad ngưng đàn áp và đưa ra những cải tổ. Ông đã lên tiếng hôm thứ Ba khi đến thăm New Zealand.

Trong khi đó nhà ngoại giao hàng đầu của Liên Đoàn Ả Rập đã hoãn chuyến viếng thăm đã được dự tính đến Syria 1 ngày trước khi bắt đầu theo như đã ấn định.

Tin trích dẫn lời các nguồn tin ngoại giao nói rằng ông Nabil Elaraby đã hoãn chuyến đi của ông theo lời yêu cầu của Syria. Tin cho hay Damascus không giải thích lý do và cũng không ấn định một thời biểu mới cho các cuộc thảo luận.

Ông Elaraby phát biểu là ông muốn bày tỏ mối lo ngại của khối Ả Rập về tình hình bạo động chết người đã làm rúng động quốc gia Syria và lắng nghe ý kiến của giới lãnh đạo nước này.

Hạ tuần tháng Tám, chính quyền Syria đã bác một tuyên bố của Liên Đoàn Ả Rập đòi chấm dứt những vụ đổ máu tại Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG