Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria hạ sát 7 người trong cuộc tấn công thành phố Homs


Biểu tình ủng hộ người dân Syria tại Cairo, ngày 6/9/2011
Biểu tình ủng hộ người dân Syria tại Cairo, ngày 6/9/2011

Các nhà tranh đấu nhân quyền Syria cho biết lực lượng an ninh của chính phủ có xe tăng yểm trợ đã giết chết ít nhất 7 người trong cuộc tấn công vào thành phố điểm nóng Homs ở miền trung.

Các nhà tranh đấu nói rằng việc sử dụng điện thoại di động, các đường dây điện thoại bàn và dịch vụ internet đều bị cắt trong nhiều khu vực của thành phố từng là trung tâm của các cuộc biểu tình chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Cuộc tấn công diễn ra một ngày sau khi các nhà tranh đấu nói rằng lực lượng an ninh đã hạ sát 2 thường dân, trong đó có 1 thiếu niên và người ta phát hiện thi hài của 5 người khác trong khu vực.

Trong khi đó, nhà ngoại giao hàng đầu của Liên đoàn Ả Rập ông Nabil Ealary, đã hoãn lại chuyến thăm Syria, dự kiến vào ngày hôm nay.

Thông tấn xã SANA của nhà nước Syria loan tin chính phủ yêu cầu ông Nabil Elaraby hoãn lại chuyến đi vì 'lý do khách quan' và ông đã được thông báo” và rằng thời điểm mới cho cuộc đàm phán sẽ được đưa ra.

Ông Elaraby tuyên bố ông muốn bày tỏ mối quan ngại của Liên đoàn Ả rập về vụ bạo động chết người đã làm rúng động Syria và cũng muốn lắng nghe ý kiến của các nhà lãnh đạo Syria.

Hồi cuối tháng 8, các giới chức Syria đã bác bỏ một thông cáo của Liên đoàn Ả Rập kêu gọi chấm dứt cuộc đổ máu.

Liên hiệp châu Âu (EU) sắp sửa áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Syria vì cuộc bạo động trấn áp người bất đồng chính kiến.

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Pháp cho biết các nhà ngoại giao đang cứu xét các biện pháp nhắm vào các công ty có liên hệ tới cuộc trấn áp thường dân Syria.

Các biện pháp trừng phạt mới có thể tiếp theo sau một cấm vận đầu của EU đối với Damascus, đã có hiệu lực từ hôm thứ Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG