Đường dẫn truy cập

EU áp dụng lệnh trừng phạt mới đối với Syria


Syria tiếp tục đàn áp phong trào nổi dậy chống chính phủ
Syria tiếp tục đàn áp phong trào nổi dậy chống chính phủ

Hôm nay, Liên hiệp châu Âu áp dụng các lệnh trừng phạt mới đối với chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, một ngày sau khi hơn 30 người nữa bị giết chết tại nhiều nơi trên khắp nước này trong các cuộc đàn áp tiếp tục diễn ra của chính quyền đối với phong trào nổi dậy chống chính phủ.

Các bộ trưởng ngoại giao của Liên hiệp châu Âu áp dụng lệnh trừng phạt mới đối với ngân hàng trung ương Syria và phong tỏa tài sản của nhiều giới chức chính phủ Syria. EU ghi tên gần 150 cá nhân và tổ chức của Syria vào danh sách đen.

Bạo động hôm Chủ nhật diễn ra giữa lúc chính phủ Syria tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về một hiến pháp mới, được mô tả như một bước hướng đến dân chủ hóa.

Văn kiện mới sẽ hình thành một hệ thống đa đảng tại Syria, quốc gia bị đặt dưới sự cai trị của một đảng duy nhất là Đảng Baath kể từ năm 1963.

Văn kiện này cũng đặt ra giới hạn nhiệm kỳ tổng thống. Nhưng cho dù văn kiện này có được thông qua đi nữa, thì Tổng thống Assad vẫn có nhiều quyền lực.

Các phe phái đối lập kêu gọi tẩy chay cuộc biểu quyết. Họ nói rằng giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria duy nhất được chấp nhận là Tổng thống Assad phải từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG