Đường dẫn truy cập

Tăng cường cho IMF tùy thuộc vào việc gia tăng quỹ cứu nguy Châu Âu


Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde
Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde

Các bộ trưởng tài chánh của nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới, tức G-20, nói rằng Liên hiệp châu Âu phải cam kết góp thêm tiền vào quỹ tài chánh dùng để ngăn chặn cuộc khủng hoảng nợ của khối sử dụng đồng euro trước khi các nước khác cung cấp thêm nguồn lực cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tức IMF.

Sau hai ngày họp tại Mexico City, nhóm G-20 công bố một thông cáo nói rằng mặc dù những dấu hiệu hồi gần đây cho thấy “kinh tế toàn cầu hồi phục nhẹ,” những rủi ro cao vần tồn tại.

Giám đốc IMF Christine Lagarde nói rằng không có nước nào trong nhóm G-20 phản đối sự cần thiết phải gia cố cho tường chắn an toàn về tài chánh.

IFM đang cần có một ngân quỹ 500 tỉ đôla kèm theo một sự cam kết của châu Âu có “tầm cỡ thích hợp”

Các nước châu Âu đã cam kết với IMF 200 tỉ đôla, nhưng cho đến nay các nước khác vẫn tỏ ra không muốn đóng góp thêm tiền trừ khi châu Âu củng cố quỹ cứu nguy 660 tỉ đôla của họ mà theo dự trù sẽ có hiệu lực vào tháng 7.

Các nước sử dụng đồng euro có kế hoạch thảo luận về “khả năng” của các nguồn lực dành cho quỹ cứu nguy của họ vào tháng tới.

Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ Timothy Geithner nói rằng các bộ trưởng trong nhóm G-20 lạc quan về những tiến bộ mà châu Âu đạt được trong những tháng vừa qua, nhưng các quỹ cứu nguy không phải là giải pháp duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG