Đường dẫn truy cập

Số người chết tăng vào lúc lực lượng Syria tấn công thành phố cảng


Hình ảnh chụp từ video nghiệp dư cho thấy xe bọc thép và quân đội Syria tại Latakia
Hình ảnh chụp từ video nghiệp dư cho thấy xe bọc thép và quân đội Syria tại Latakia

Các lực lượng Syria đang tấn công dữ dội thành phố cảng Latakia ngày thứ tư liên tiếp, trong khuôn khổ một cuộc trấn áp ngày càng mở rộng của chính phủ nhắm vào giới bất đồng.

Các nhà hoạt động và cư dân cho biết hôm qua ít nhất 5 người đã thiệt mạng tại Latakia.

Họ cho biết kể từ hôm thứ Bảy, lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 35 người tại thành phố vừa kể.

Trong khi đó, một cơ quan của Liên Hiệp Quốc cho biết có tới 10 nghìn người Palestine đã ‘biến mất’ sau khi bỏ chạy khỏi một trại tị nạn tại Latakia.

Ông Christopher Gunness, phát ngôn viên của Cơ quan cứu trợ Liên Hiệp Quốc, hôm nay nói với VOA rằng những người tị nạn đã bỏ chạy khỏi trại ngày hôm qua trong khi xảy ra giao tranh dữ dội và rằng cơ quan này ‘không biết’ họ đang ở đâu.

Một viên trợ lý của Tổng thống Mahmoud Abbas nói rằng vụ tấn công của Syria vào trại tị nạn lên tới mức độ của một ‘tội ác chống lại loài người’.

Các giới chức Syria đã đưa ra một báo cáo khác về những sự kiện xảy ra ở Latakia.

Họ bác bỏ tin cho rằng thành phố này đã bị pháo kích từ biển, và nói rằng các tàu hải quân chỉ làm nhiệm vụ thông thường để bảo vệ bờ biển và ngăn chặn buôn lậu vũ khí.

Latakia và thành phố Homs ở miền trung nằm trong số các thành phố đã chứng kiến những cuộc biểu tình rầm rộ đòi Tổng thống Bashar al-Assad từ chức.

Hôm thứ Hai, binh sĩ Syria được sự yểm trợ của xe tăng đã tiến hành các đợt trấn áp và bắt bớ ở Houla, một thị trấn gần Homs.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG