Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Syria giết chết 26 người ở Latakia


Hình ảnh chụp từ video nghiệp dư do hãng tin tức Shams phát hành cho thấy một hàng dài các xe quân sự của lực lượng an ninh Syria gần thành phố cảng Latakia, ngày 13/8/2011
Hình ảnh chụp từ video nghiệp dư do hãng tin tức Shams phát hành cho thấy một hàng dài các xe quân sự của lực lượng an ninh Syria gần thành phố cảng Latakia, ngày 13/8/2011

Các lực lượng an ninh Syria đã tăng cường chiến dịch quân sự gây nhiều chết chóc tấn công phố cảng Latakia hôm nay, với sự tiếp tay của nhiều tàu chiến.

Giới hoạt động tích cực nói có ít nhất 26 người đã bị giết chết tại thành phố này hôm nay, một ngày sau cuộc tấn công bằng xe thiết giáp giết chết ít nhất 2 người.

Họ cho biết là các tàu chiến trang bị súng máy đã nổ súng vào các khu vực vùng duyên hải Syria hôm nay.

Chính quyền Syria phát động chiến dịch quân sự này sau khi hàng ngàn người biểu tình tụ tập tại phố cảng Latakia, lập lại lời kêu gọi đòi Tổng Thống Bashar al-Assad từ chức.

Các cuộc biểu tình hôm thứ Sáu là một trong nhiều cuộc biểu tình diễn ra trên khắp nước.

Giới hoạt động tích cực và các nhân chứng nói rằng các lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 19 người trong ngày hôm đó, giữa lúc chính quyền Syria mở rộng chiến dịch đàn áp những người bất đồng.

Ông Assad đang phải đối mặt với sức ép ngày càng tăng của cộng đồng quốc tế về chiến dịch đàn áp này.

Hôm thứ Bảy, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và Quốc vương Abdullah của Ả rập Xê-út kêu gọi phải lập tức chấm dứt các vụ bạo động do chính phủ thực hiện chống những người biểu tình.

Trong một cuộc điện đàm riêng, Tổng Thống Obama và Thủ Tướng Anh David Cameron đồng ý với nhau về nhu cầu phải chấm dứt tức khắc cuộc đổ máu.

Cùng lúc, Canada loan báo sẽ tăng cường các biện pháp cấm vận kinh tế đối với Syria, và một trong các tổ chức liên chính phủ Hồi giáo lớn nhất, kêu gọi Syria hãy tự chế.

Tổ chức Hợp tác Hồi giáo đề nghị đóng một vai trò để mở một cuộc đối thoại chính trị ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG