Đường dẫn truy cập

Nổ bom tại Aleppo, Syria tiếp tục đàn áp phe nổi dậy


Những vụ đánh bom qui mô lớn gần các cơ sở an ninh của chính phủ đã tạo thêm 1 yếu tố nữa vào cuộc nổi dậy chống chính phủ
Những vụ đánh bom qui mô lớn gần các cơ sở an ninh của chính phủ đã tạo thêm 1 yếu tố nữa vào cuộc nổi dậy chống chính phủ

Một vụ nổ bom xe xảy ra gần một trụ sở an ninh của chính phủ Syria trong thành phố Aleppo hôm Chủ nhật, trong lúc một vụ đàn áp tàn bạo ngăn chặn phe đối lập tập hợp đánh dấu một năm kể từ ngày xảy ra các cuộc biểu tình phản đối trên khắp nước chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Thông tấn xã nhà nước Syria cho hay quân khủng bố đứng đằng sau vụ nổ tại Aleppo khiến 2 người chết và gây thương tích cho 30 người. Đây là vụ tấn công lần thứ nhì trong vòng 2 ngày nhắm vào các cứ điểm của chính phủ.

Hôm thứ Bảy, hai vụ nổ bom liên tiếp chỉ cách nhau vài phút xảy ra tại Damascus làm 27 người chết và hơn 100 người bị thương. Chưa có phe phái nào nhận trách nhiệm trong cả hai vụ tấn công. Phe chính phủ lẫn phe chống đối đổ lỗi cho nhau.

Những vụ đánh bom qui mô lớn gần các cơ sở an ninh của chính phủ tại Damascus và Aleppo đã tạo thêm một yếu tố nữa vào cuộc nổi dậy chống chính phủ. Sau những vụ tấn công tương tự, các giới chức Hoa Kỳ gợi ý là các phần tử chủ chiến al-Qaida có thể đang nhúng tay vào vụ xung đột.

Aleppo và Damascus được coi là những nơi có có mức độ ủng hộ cao cho ông Assad.

Cũng hôm Chủ nhật, hàng trăm nhà hoạt động của phe đối lập đã tìm cách tập hợp tại trung tâm thủ đô Damascus cho một cuộc tuần hành hiếm hoi đánh dấu kỷ niệm một năm ngày xảy ra những cuộc biểu tình trên khắp nước đòi thêm quyền tự do chính trị. Các lực lượng an ninh Syria đã phá vỡ cuộc tập hợp và bắt giữ nhiều nhân vật đối lập có tiếng tăm, trong số này có ông Mohammed Sayid Rasas và Fayiz Sara.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG