Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội làm rúng động thủ đô Syria


Quan tài của các nạn nhân thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát ở Damascus, Syria
Quan tài của các nạn nhân thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát ở Damascus, Syria

Các lực lượng an ninh Syria đã đụng độ với phe nổi dậy tại một khu láng giềng sang trọng của thủ đô Damascus, nơi tọa lạc các đại sứ quán nước ngoài và các cơ sở an ninh của chính phủ Syria.

Vụ đụng độ được miêu tả là các vụ chạm súng dữ dội chưa từng thấy tại thủ đô Damascus, một thành phố bị kiểm soát chặt chẽ từ khi cuộc nổi dậy kéo dài một năm nay khởi sự.

Người đứng đầu Đài Quan Sát Nhân quyền Syria, ông Rami Abdel Rahman, nói rằng vụ giao tranh xảy ra hôm nay tại khu Mazzeh đã khiến 18 binh sĩ chính phủ bị thương.

Tổ chức có trụ sở đặt ở Anh này mô tả cuộc giao tranh là “vụ giao tranh bạo động nhất và gần với các trung tâm an ninh ở Damascus nhất, kể từ khi cuộc cách mạng khởi sự.”

Hãng tin SANA do nhà nước Syria điều hành nói rằng bạo động đã bùng phát khi các lực lượng an ninh xông vào một căn chung cư được dùng làm nơi ẩn nấp của một nhóm “khủng bố vũ trang” tại Mazzeh, giết chết hai “tên khủng bố”, và bắt giữ một tên thứ ba.

Nhà chức trách Syria nói phe đối lập gồm các băng đảng khủng bố, đang tìm cách thực hiện một âm mưu của nước ngoài nhằm lật đổ Tổng Thống Bashar al-Assad.

Cũng trong ngày hôm nay, hãng tin Reuters tường trình rằng hàng chục xe tăng của chính phủ Syria đã tiến vào thành phố Deir al-Zor, để chiếm quyền kiểm soát nhiều khu vực nằm dưới quyền của phe nổi dậy thuộc Quân đội Tự Do Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG