Đường dẫn truy cập

Phẩm vật cứu trợ được chuyển giao cho dân Syria bị thất tán gần Baba Amr


Người biểu tình cầm biểu ngữ mong sự bảo vệ của quốc tế và viện trợ nhân đạo trong 1 cuộc biểu tình chống Tổng thống Assad ở Al Qusour, Homs, 2/3/2012
Người biểu tình cầm biểu ngữ mong sự bảo vệ của quốc tế và viện trợ nhân đạo trong 1 cuộc biểu tình chống Tổng thống Assad ở Al Qusour, Homs, 2/3/2012

Ủy ban Chữ Thập đỏ Quốc tế cho hay các nhân viên cứu trợ ở Syria đã bắt đầu chuyển giao phẩm vật cứu trợ tới một ngôi làng có những người tị nạn trong cuộc tấn công của chính phủ kéo dài cả tháng nay ở quận Baba Amr của thành phố Homs.

Giới chức trong Ủy ban Chữ Thập đỏ Quốc tế hôm nay cho biết các toán nhân viên thuộc Chữ Thập đỏ và thuộc Hội Lưỡi liềm đỏ Ả Rập của Syria đã phân phát hàng cứu trợ cho những cư dân Baba Amr tị nạn trong ngôi làng Abel, cách thành phố Homs 3 cây số. Nguồn tin này cho biết công tác cứu trợ trong ngày hôm nay sẽ được mở rộng tới quận Inshaat của thành phố Homs.

Tuy nhiên, giới chức Ủy ban Chữ Thập đỏ Quốc tế nói rằng binh sĩ Syria vẫn tiếp tục ngăn cản không cho nhân viên cứu trợ tới ngay khu vực Baba Amr viện lý do an ninh. Đoàn xe chở phẩm vật cứu trợ đang chờ để được phép đi vào quận này cứu giúp những thường dân bị đói rét và trúng thương từ hôm thứ sáu tới nay, tức là lúc chính phủ Syria cho phép tiến hành các hoạt động cứu trợ. Một ngày trước, các phần tử nổi dậy tại Syria tham gia phong trào nổi dậy kéo dài cả năm nay chống lại chế độ độc tài của Tổng thống Bashar al-Assad đã rút lui khỏi quận Baba Amr.

Giới chức Ủy ban Chữ Thập đỏ Quốc tế cho biết các cuộc thương lượng với chính quyền Syria để xin họ cho đoàn xe viện trợ vào khu vực Baba Amr vẫn đang tiếp diễn.

Trong một diễn tiến khác hôm nay, các nhà hoạt động nhân quyền cho hay binh sĩ ủng hộ Tổng thống Assad nã pháo vào thị trấn Rastan do phe nổi dậy kiểm soát, nằm ở phía Bắc thành phố Homs. Một phóng viên của hãng Reuters tận mắt nhìn thấy dân Syria chạy lánh nạn khỏi cuộc pháo kích của quân chính phủ nhắm vào thị trấn Qusair, ở phía Nam thành phố Homs. Reuters trích phát biểu của một giới chức thuộc cơ quan tị nạn Liên hiệp quốc cho biết có tới 2 ngàn người Syria đang băng qua biên giới vào nước Li-băng lân cận để tránh cuộc pháo kích nhắm vào thị trấn Qusair.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG