Đường dẫn truy cập

3 người chết trong các cuộc càn quét của lực lượng Syria


Biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad sau buổi cầu kinh thứ Sáu tại Hula, gần Homs, ngày 28 tháng 10, 2011
Biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad sau buổi cầu kinh thứ Sáu tại Hula, gần Homs, ngày 28 tháng 10, 2011

Giới hoạt động cho hay có ít nhất 3 người thiệt mạng sau khi lực lượng an ninh Syria mở các đợt càn quét hôm nay tại khu vực điểm nóng Homs.

Các nhà hoạt động và cư dân địa phương cho biết nghe thấy tiếng súng nổ dữ dội trong khu vực trung tâm khi các đoàn xe thiết giáp của lực lượng chính phủ tiến quân vào đây. Nguồn tin này nói lực lượng an ninh cũng mở các đợt bố ráp trong thành phố Deir el-Zour ở phía Đông.

Cuộc đàn áp rõ ràng nhắm vào giới bất đồng chính kiến diễn ra 1 ngày sau khi lực lượng an ninh giết chết ít nhất 40 người giữa lúc người biểu tình chống chính phủ tuần hành trên cả nước. Các nhà hoạt động cho hay đa số các trường hợp tử vong xảy ra trong khu vực Homs và Hama.

Trong khi đó, Bộ trưởng các nước trong Liên đoàn Ả Rập dự định sẽ họp với giới chức Syria vào ngày mai bàn về các biện pháp chấm dứt tình trạng bạo động chết người từ các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Liên đoàn Ả Rập loan báo về cuộc họp sắp tới tại Qatar hôm thứ sáu khi các Bộ trưởng cao cấp gửi thông điệp khẩn tới Tổng thống Bashar al-Assad yêu cầu chấm dứt đàn áp các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống.

Ông Assad ngày càng bị quốc tế lên án về chiến dịch đàn áp này. Liên hiệp quốc cho biết số tử vong trong các cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài 7 tháng qua đã lên tới 3 ngàn người.

Các nhà hoạt động đối lập kêu gọi người biểu tình tuần hành hôm thứ sáu kêu gọi áp đặt một ‘vùng cấm bay’. Giới hoạt động đưa ra lời kêu gọi này trên các trang mạng xã hội, nói rằng cần phải áp đặt vùng cấm bay để bảo vệ thường dân trước các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG