Đường dẫn truy cập

26 người thiệt mạng vì bạo động ở Syria


Biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Hula, gần thành phố Homs, ngày 24/10/2011
Biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Hula, gần thành phố Homs, ngày 24/10/2011

Ít nhất 26 người đã thiệt mạng hôm thứ Tư trong các cuộc hành quân ở khắp Syria, trong lúc Tổng thống Bashar al-Assad họp với một phái đoàn của Liên đoàn Ả Rập nhằm tìm cách chấm dứt nhiều tháng bạo động đẫm máu.

Các cơ quan truyền thông Syria trích lời người đứng đầu phái đoàn, Thủ tướng Qatar, ông Sheikh Hamad al-Thani, mô tả các cuộc thảo luận là"thân mật và thẳng thắn."

Ông al-Thani nói các giới chức Ả Rập sẽ tiếp tục họp với ông Assad vào ngày 30 tháng 10.

Liên đoàn Ả Rập gồm 22 quốc gia thành viên đang tìm cách giàn xếp một cuộc đối thoại giữa chính phủ với phe đối lập là Hội đồng Quốc gia Syria mới được thành lập.

Nhưng các nhà hoạt động cho hay họ “không thể” cân nhắc việc tiến hành các cuộc đàm phán này vì chiến dịch đàn áp hiện nay.

Một biểu ngữ mà những người biểu tình ở miền bắc Syria mang theo hôm thứ Ba có dòng chữ viết “Nga đem lại sự bảo vệ quốc tế cho ông Bashar, Iran cấp cho ông vũ khí và Ả Rập cho ông thêm thời gian. Không đối thoại với kẻ hại giết trẻ em.”

Tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền Syria cho hay ít nhất 15 thường dân đã thiệt mạng hôm thứ Tư trong các vụ nổ súng của lực lượng an ninh trên khắp nước, trong đó có 12 người ở thành phố nổi dậy Homs.

11 binh sĩ thiệt mạng tại khu vực Hama ở miền trung, một điểm nóng của phe chống đối Tổng thống Assad.

Tại Washington, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết hy vọng Đại sứ Robert Ford có thể trở lại Damascus vào cuối tháng 11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG