Đường dẫn truy cập

Số tử vong gia tăng trong các vụ đàn áp ở miền trung Syria


Số tử vong gia tăng trong các vụ đàn áp ở miền trung Syria
Số tử vong gia tăng trong các vụ đàn áp ở miền trung Syria

Các nhà hoạt động Syria cho biết ít nhất 15 người thiệt mạng hôm nay khi lực lượng Syria pháo kích thị trấn Rastan.

Những người chứng kiến cho biết một số tòa cao ốc ở phố cổ Rastan bị phá hủy khi chính phủ tiếp tục cuộc đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ.

Hôm qua, các tổ chức bảo vệ nhân quyền báo cáo số thường dân thiệt mạng trong cuộc đàn áp tại đây là hơn 41 người, trong đó có 2 bé gái.

Theo các nhà hoạt động Syria, tổng cộng có ít nhất 25 trẻ em trong số hơn 1.000 nạn nhân thiệt mạng trong cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al-Assad.

Những người tổ chức phe đối lập cho hay các cuộc tuần hành kêu gọi trong ngày mai sẽ vinh danh các trẻ em thiệt mạng trong cuộc nổi dậy, trong số đó có một cậu bé 13 tuổi mà các nhà hoạt động cho biết là bị tra tấn và giết hại bởi lực lượng an ninh, nhưng chính quyền Syria bác bỏ tố cáo này.

Trong khi đó, các nhân vật của phe đối lập họp ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đang soạn thảo một tuyên bố chung về cách hậu thuẫn cuộc nổi dậy chống chính phủ.

Thông tấn xã Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ loan tin các thành viên tham gia hội nghị cũng đề nghị thành lập một quỹ hỗ trợ và yêu cầu người Syria cùng các nước Ả Rập giúp đỡ những nạn nhân trong vụ bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG