Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syria ân xá những người chống chính phủ


Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Đài Truyền hình Nhà nước Syria vừa loan tin Tổng thống Bashar al-Assad đang đề nghị tổng ân xá cho các thành phần chống chính phủ.

Đối mặt với làn sóng chống đối, hôm thứ Ba ông Assad đã đưa đề nghị này cho cả các thành viên của những phong trào chính trị khác nhau, trong đó có nhóm Huynh Đệ Hồi Giáo đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật.

Đáp lại với lời tuyên bố của ông Assad, phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ Mark Toner mới đây nói rằng chính quyền Tổng thống Obama thấy rất ít “hành động cụ thể” từ phía ông Assad.

Ông Toner nói rằng tính chính đáng của chính phủ Syria đang “mất dần” vì lực lượng chính phủ tiếp tục đáp trả những cuộc phản kháng ôn hòa bằng đàn áp.

Những người hoạt động chống đối cho biết lực lượng quân sự Syria đã sử dụng súng máy cỡ nặng và trọng pháo ở miền trung nước này, trong những chiến dịch đàn áp những người chống chính phủ.

Hôm thứ Ba, những cuộc tấn công vẫn tiếp diễn vào Rastan có phần chắc sẽ tăng thêm số thương vong do vụ đàn áp của quân đội. Những nhà hoạt động nhân quyền Syria cho hay cuộc đàn áp tại miền trung Syria đã giết chết ít nhất 15 thường dân và làm bị thương hàng chục người từ hôm Chủ Nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG