Đường dẫn truy cập

Hội đồng Bảo an LHQ cứu xét đề nghị của Nga về vấn đề Syria


Hội đồng Bảo an LHQ cứu xét đề nghị của Nga về vấn đề Syria
Hội đồng Bảo an LHQ cứu xét đề nghị của Nga về vấn đề Syria

Các chuyên gia thuộc 15 nước trong Hội đồng Bảo an LHQ dự kiến thảo luận về một dự thảo nghị quyết mới về tình hình bạo động ở Syria.

Cuộc họp hôm nay sẽ xem xét đề xuất nghị quyết do Nga gửi đến Hội đồng Bảo an hôm qua, đây là bản nghị quyết thứ ba mà Moscow đưa ra trong tháng trước.

Các nhà ngoại giao Tây phương hôm qua cho biết bản dự thảo nghị quyết rất rắc rối và không nêu rõ liệu Nga có chấp nhận những ngôn từ cứng rắn do Tây phương yêu cầu hay không.

Nga là một đồng minh quân sự của Tổng thống Bashar al-Assad và nhấn mạnh rằng bất cứ hành động nào của Hội đồng Bảo an đưa ra cũng không nên chỉ nhắm vào chính phủ của ông Assad mà còn phải nhắm cả vào phong trào đối lập đang yêu cầu chấm dứt 11 năm cai trị chuyên quyền của ông này.

Từ nhiều tháng nay, các cường quốc Tây phương đã hối thúc Hội đồng Bảo an lên án cuộc trấn áp tàn bạo của Syria nhắm vào cuộc nổi dậy kéo dài 10 tháng, nhưng Nga và Trung Quốc đã ngăn chặn biện pháp đó.

Tổng thư ký LHQ, ông Ban Ki Moon, hôm qua kêu gọi Hội đồng bảo an có hành động nghiêm túc đối với Syria, là nơi số thương vong do bất ổn gây ra đã lên tới mức độ không thế chấp nhận được.

Lên tiếng trong chuyến thăm Abu Dhabi, ông Ban ông Ban yêu cầu Hội đồng Bảo an hành động một cách “hợp lý” trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG