Đường dẫn truy cập

Có 'sai sót' trong sứ mạng của Liên đoàn Ả Rập đến Syria


Hình của hãng tin SANA cho thấy các giám sát viên của Liên đoàn Ả Rập đi bộ trong một tòa nhà của chính phủ tại thành phố Daraa ở miền nam Syria, ngày 29/12/2011
Hình của hãng tin SANA cho thấy các giám sát viên của Liên đoàn Ả Rập đi bộ trong một tòa nhà của chính phủ tại thành phố Daraa ở miền nam Syria, ngày 29/12/2011

Thủ Tướng Qatar nói rằng có một số “sai sót” trong sứ mạng của Liên đoàn Ả Rập đến Syria quan sát tình hình.

Thủ Tướng Hamad bin Jassim al-Thani bàn luận về sứ mạng của Liên đoàn Ả Rập hôm qua tại một phiên họp với Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon, giữa những lời chỉ trích của các nhóm đối lập, cho rằng chính quyền Syria đã đánh lạc hướng các quan sát viên.

Hãng tin KUNA của nhà nước Kuwait dẫn lời Thủ Tướng al-Thani, cũng là người cầm đầu toán công tác của Liên đoàn Ả Rập về các vấn đề Syria, nói rằng đây là sứ mạng đầu tiên đối với Liên đoàn Ả Rập, và các cuộc thảo luận với Tổng thư ký Ban đã đề cập tới những kinh nghiệm mà Liên hiệp quốc có thể chia sẻ với Liên đoàn Ả Rập.

Các Bộ trưởng thuộc Liên đoàn Ả Rập theo dự kiến sẽ hội họp vào ngày thứ Bảy sắp tới để duyệt lại báo cáo của toán quan sát, thẩm định liệu chính phủ Syria có giữ cam kết chấm dứt một chiến dịch đàn áp gây tử vong nhắm vào những người biểu tình phản đối chính phủ hay không.

Đặc sứ cấp cao nhất của chính quyền Obama về các vấn đề Trung Đông, ông Jeffrey Feltman, sẽ mở các cuộc thảo luận tại Cairo hôm nay, trước phiên họp ấy.

Các nhóm đối lập nói rằng chính quyền Syria đã lừa dối các giám sát viên bằng cách đưa họ tới những khu vực trung thành với nhà nước, đổi bảng ghi tên đường gây hoang mang cho các giám sát viên, đồng thời đưa ủng hộ viên tới các khu xóm láng giềng nổi dậy để man khai lời chứng.

Truyền thông Syria hôm nay nói rằng chính phủ nước này đã trả tự do cho 552 tù nhân có dính líu vào vụ bất ổn, nhưng không dự phần trong các vụ giết người Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG