Đường dẫn truy cập

Liên đoàn A-rập: Bắn sẻ vẫn còn đe dọa các thành phố Syria


Bức ảnh trích từ một video nghiệp dư cho thấy một quan sát viên của Liên đoàn A-rập mô tả ông nhìn thấy một tay bắn sẻ ở Daraa, Syria.
Bức ảnh trích từ một video nghiệp dư cho thấy một quan sát viên của Liên đoàn A-rập mô tả ông nhìn thấy một tay bắn sẻ ở Daraa, Syria.

Người đứng đầu Liên đoàn A-rập nói các tay súng bắn sẻ và những vụ nổ súng vẫn còn là một mối đe dọa đối với các thành phố Syria dù có mặt các quan sát viên của Liên đoàn.

Phát biểu tại Cairo hôm thứ Hai, ông Nabil El Araby kêu gọi ngưng bắn tức khắc tại Syria. Ông nói quân đội Syria đã rút khỏi các thành phố nhưng những tay bắn sẻ vẫn tiếp tục giết người và làm cho khó phân biệt ai bắn ai.

Liên đoàn A-rập đã gởi quan sát viên đến Syria để theo dõi việc Syria tuân thủ kế hoạch hoà bình của Liên đoàn sau 9 tháng trấn áp những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Kế hoạch này đòi hỏi chính phủ Syria rút lực lượng an ninh và vũ khí nặng ra khỏi đường phố, bắt đầu đối thoại với đối lập, thả tù chính trị và cho phép các quan sát viên đến nước này.

Người đứng đầu Liên đoàn A-rập nói có 70 quan sát viên hiện có mặt tại 6 thành phố Syria và thêm 30 người nữa sắp đến. Ông nói những quan sát viên cho đến nay đã giúp cho khoảng 3.500 tù nhân được trả tự do tại Syria.

Các nhà hoạt động cho biết có hơn 150 người bị giết trên toàn quốc Syria kể từ khi các quan sát viên bắt đầu thi hành nhiệm vụ vào tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG