Đường dẫn truy cập

Syria: 500 tù nhân được phóng thích, 617 tù nhân chết vì bị tra tấn


Quan sát viên Liên đoàn Ẩ Rập đến thành phố Homs, Syria
Quan sát viên Liên đoàn Ẩ Rập đến thành phố Homs, Syria

Syria đã phóng thích hơn 500 tù nhân bị bắt sau những cuộc biểu tình chống chính phủ trong khi một tổ chức đối lập tố cáo chính phủ đã tra tấn đến chết 617 tù nhân kể từ khi các cuộc nổi dậy bắt đầu hồi tháng Ba năm ngoái.

Hôm thứ Năm, đài truyền hình nhà nước Syria nói rằng những người được phóng thích không tham gia các vụ giết hại người Syria, ý muốn nói tới phong trào biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhưng tổ chức hoạt động Avaaz có trụ sở ở London đã đưa ra một phúc trình tố cáo chính phủ của ông Assad đã sát hại bừa bãi dân chúng. Phúc trình nói hằng chục người bị giết trong các nhà tù quá đông và những trung tâm giam giữ bất hợp pháp.

Avaaz nói gần 7.000 người đã bị sát hại trong cuộc nổi dậy, đồng thời Liên Hiệp Quốc đã ước tính số tử vong lên tới 5.000 người.

Avaaz nói họ đã kiểm chứng số tử vong qua các nguồn tin độc lập, trong đó có bà con trong gia đình người bị giết. Tổ chức này khuyến khích các quan sát viên của Liên Đoàn Ả Rập tại Syria tới thăm các trại tù và gây áp lực để chế độ Syria chấm dứt các vụ giết hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG