Đường dẫn truy cập

Cuộc phỏng vấn đầu tiên với cựu Tổng giám đốc IMF


Ông Dominique Strauss-Kahn trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Pháp TF1
Ông Dominique Strauss-Kahn trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Pháp TF1

Cựu Tổng giám đốc Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế IMF, ông Dominique Strauss-Kahn, đã cho đài truyền hình phỏng vấn ông lần đầu tiên kể từ ngày ông bị bắt tại thành phố New York 4 tháng trước vì tội danh tấn công tình dục.

Cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Pháp được loan tải vào chiều Chủ nhật.

Chuyên gia ngân hàng Strauss Kahn, 62 tuổi, là nhân vật hàng đầu của đảng Xã Hội đối lập có thời được coi là ứng cử viên tổng thống. Ông đã trở về Pháp trong tháng này sau khi công tố viện New York hủy bỏ vụ truy tố vì họ nói là người bị cho là nạn nhân không phải là một nhân chứng đáng tin cậy.

Các luật sư cho cô dọn phòng khách sạn người Guinea đã đệ đơn kiện ông Strauss-Kahn trong một vụ án dân sự để đòi bồi thường thiệt hại. Cô dọn phòng này đã tố cáo là cô bị ông Strauss-Kahn tấn công tình dục tại một khách sạn sang trọng ở New York.

Ông Strauss-Kahn khai rằng vụ diễn ra trong khách sạn là do sự ưng thuận của cô dọn phòng.

Pháp tấn xã loan tin phe bênh vực nữ quyền dự tính biểu tình ở bên ngoài đài truyền hình TF 1 tại Paris, nơi theo dự liệu, ông Strauss Kahn sẽ được phỏng vấn trong cuộc phỏng vấn được thông tấn xã này gọi là "được chuẩn bị kỹ lưỡng" và những câu hỏi đặt ra cho ông rất "nhẹ nhàng" do một người bạn thân của vợ ông Strauss-Kahn thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG