Đường dẫn truy cập

Ông Strauss Kahn gặp mặt người tố cáo ông toan cưỡng hiếp tại sở cảnh sát Paris


Ông Dominique Strauss-Kahn
Ông Dominique Strauss-Kahn

Cựu Tổng giám đốc Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế IMF đã gặp ký giả Pháp Tristane Banon, người tố cáo ông toan cưỡng hiếp cô sau khi dụ cô vào một căn hộ trống với lời hứa sẽ cho cô phỏng vấn vào năm 2003.

Vụ gặp mặt trực tiếp diễn ra không có sự hiện diện của luật sư, tại một sở cảnh sát Paris hôm thứ Năm. Các nhà điều tra của cảnh sát đã có mặt và cuộc gặp mặt này có thể quyết định là công tố viện sẽ có truy tố vụ này hay không.

Không bên nào cho thấy có thay đổi trong lời khai khi đối mặt. Ông Strauss-Kahn gọi lời tố cáo là “chuyện tưởng tượng,” và nói vụ này do sự đồng thuận của cả hai. Ký giả Banon nói ông Strauss-Kahn tìm cách đè cô xuống và xé quần áo của cô trong lúc cô tìm cách chống trả.

Các nguồn tin pháp lý đã nêu ra rằng có thể sẽ khó cho cô Banon khởi tố hình sự ông Strauss-Kahn vì thiếu bằng chứng cụ thể vụ này diễn ra đã 8 năm trước. Cũng có thể vụ này sẽ bị giảm nhẹ và hủy bỏ vì những giới hạn của nó.

Nhưng cô Banon nói sẽ khởi tố cựu tổng giám đốc IMF trong một vụ án dân sự nếu như công tố viện không truy tố hình sự ông Strauss-Kahn.

Ông đã Strauss-Kahn trở về quê nhà ở nước Pháp vào thượng tuần tháng này sau khi những cáo trạng tấn công tình dục trong một vụ tố tụng riêng rẽ khác tại Hoa Kỳ nhắm vào ông đã được hủy bỏ.

Ông đã từ chức Tổng giám đốc IMF vào tháng Năm sau khi bị bắt tại phi trường quốc tế John F. Kennedy và bị truy tố vì tội tấn công tình dục và toan cưỡng hiếp một nữ nhân viên dọn phòng tại thành phố New York.

Công tố viên Mỹ đã hủy bỏ vụ án với lý do là họ không tin lời khai của người tố cáo, cô Nafissatou Diallo, di dân từ Guinea đến Hoa Kỳ. Ông Strauss-Kahn vẫn còn phải đối đầu với một vụ kiện dân sự từ cô dọn phòng này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG