Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng Giám đốc IMF lại bác bỏ cáo buộc tấn công tình dục


Ông Strauss Kahn bác bỏ cáo buộc tấn công tình dục trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình Pháp
Ông Strauss Kahn bác bỏ cáo buộc tấn công tình dục trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình Pháp

Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn một lần nữa lên tiếng bác bỏ các cáo buộc cho rằng ông đã tấn công một cô hầu phòng khách sạn ở New York, nhưng bày tỏ hối tiếc về điều ông mô tả là một cách hành xử không đúng đắn. Từ Paris, thông tín viên Lisa Bryant tường thuật về cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của ông Strauss-Kahn kể từ khi các công tố viên ở New York bãi bỏ các cáo trạng về tội âm mưu hãm hiếp đối với ông.

Xuất hiện trên truyền hình Pháp tối hôm qua, ông Dominique Strauss-Kahn nói không xảy ra hành động bạo lực trong cuộc tiếp xúc với nữ hầu phòng khách sạn ở New York là Nafissatou Diallo.

Ông Strauss-Kahn cho rằng ông đã xử sự không đúng đắn và đã phạm một lỗi mà ông sẽ hối tiếc suốt phần đời còn lại. Ông nói ông đã làm cho gia đình, bạn bè và người dân Pháp thất vọng. Cựu Tổng giám đốc IMF từng được nhiều người coi là ứng viên hàng đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới, cho tới khi sự nghiệp của ông bị sụp đổ bởi các cáo trạng âm mưu hãm hiếp hồi tháng Năm vừa qua.

Ông Strauss-Kahn nói ông không lấy làm tự hào gì về hành động của mình với cô Diallo. Nhưng nhắc lại báo cáo của công tố viên New York, ông Strauss-Kahn nói thêm rằng nữ hầu phòng người Guinea đã nói dối trong suốt quá trình tố tụng, và những lời nói dối đó đã được đưa lên những hàng tít lớn trên báo chí quốc tế. Các công tố viên New York đã bãi bỏ vụ việc hồi tháng Tám. Các luật sư của ông Strauss-Kahn không bác bỏ việc quan hệ tình dục đã xảy ra, nhưng họ lập luận rằng đó là một hành động đồng thuận.

Cựu Tổng giám đốc IMF nói ông bị hệ thống tư pháp Hoa Kỳ lạm dụng và rằng ông đã bị làm nhục và tấn công trước khi ông có thể lên tiếng bảo vệ mình.

Hàng triệu người Pháp đã theo dõi cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên mà ông Strauss-Kahn dành cho báo giới sau khi trở về Pháp hồi đầu tháng này. Vợ ông là bạn của nữ phóng viên đài truyền hình TF1 Claire Chazal, người thực hiện cuộc phỏng vấn.

Ông Strauss-Kahn vẫn còn phải đối mặt với một vụ kiện dân sự của Diallo cùng với cáo buộc âm mưu hãm hiếp ở Pháp do nhà văn Tristane Banon khởi kiện.

Ông Strauss-Kahn đã kiện ngược bà Banon, cáo buộc bà đã làm mất danh dự của ông.

Ông Strauss-Kahn gọi những lời cáo buộc của bà Banon là ảo tưởng. Cũng giống như với Diallo, ông bác bỏ việc xảy ra bất kỳ hành động bạo lực nào trong cuộc tiếp xúc với bà Banon gần một thập kỷ trước.

Hai vụ bê bối này đã gây ra một cuộc tranh cãi sôi nổi ở Pháp về sự bình đẳng giới tính cũng như những vụ xâm phạm tình dục tại nơi làm việc.

Ông Strauss-Kahn từ chức Tổng giám đốc IMF hồi tháng Năm và cựu Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde đã lên thay thế ông. Bà Lagarde trở thành nữ tổng giám đốc đầu tiên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Trong cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên sau khi trở về từ Hoa Kỳ, ông Strauss-Kahn nhấn mạnh rằng ông tôn trọng phụ nữ. Ông bác bỏ cáo buộc cho rằng ông sử dụng quyền lực để hưởng lợi về mặt tình dục.

Ông Strauss-Kahn cũng bác bỏ việc tham chính trong tương lai gần. Ông cũng đề cập tới cuộc khủng hoảng tài chính đang lan tràn ở châu Âu . Cựu Tổng giám đốc IMF còn nói ông quan tâm tới các vấn đề kinh tế và nhập cư trong tương lai.

Một cuộc thăm dò ý kiến xuất bản hôm qua trên tuần báo Journal du Dimanche cho thấy rằng đa số người Pháp hy vọng ông Strauss-Kahn sẽ từ giã chính trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG